Cập nhật: 12/05/2009 23:41:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 12/5, đồng chí Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta về vấn đề sản xuất, kinh doanh dược phẩm trên địa bàn.

Tiếp và làm việc với đoàn  có đồng chí Nguyễn Sơn, Tỉnh uỷ viên, giám đốc Sở Y tế và lãnh đạo Công ty cổ phần dược phẩm Vĩnh phúc. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Sơn đã báo cáo với thứ trưởng Bộ y tế về các hoạt động khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ nhân dân và thực trạng sản xuất, kinh doanh dược phẩm trên địa bàn. Bên cạnh đầu tư trang thiết bị cho công tác khám chữa bệnh, ngành y tế Vĩnh Phúc luôn chú trọng đến lĩnh vực cung ứng và sử dụng sản phẩm thuốc trong các bệnh viện. Công ty cổ phần dược phẩm Vĩnh Phúc là một trong những đầu mối cung ứng sản phẩm thuốc có uy tín cho các bệnh viện. Đây là đơn vị sản xuất thuốc có qui mô, chất lượng  trên địa bàn tỉnh  cũng như khu vực phía bắc. Hiện nay, tất cả các xưởng sản xuất thuốc của công ty  đã và đang được đầu tư theo tiêu chuẩn GMP-WHO. Các sản phẩm thuốc do công ty sản xuất có chất lượng đạt tiêu chuẩn theo qui định của tổ chức y tế thế giới, có giá cả cạnh tranh với mặt hàng cùng chủng loại nhập từ nước ngoài. Không chỉ dừng lại ở đó, công ty  đang tiếp tục đầu tư các dự án để sản phẩm thuốc sản xuất ra phù hợp với các qui định chung, đáp ứng yêu cầu thực tế trong bối cảnh đất nước gia nhập WTO. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Minh Quang, Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của ngành y tế Vĩnh Phúc trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh ngành y tế Vĩnh Phúc cần tăng cường hơn nữa đến chất lượng cán bộ y tế, nhất là mạng lưới y tế cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu hiện nay. Bên cạnh đó ngành y tế cần xúc tiến ngay sắp xếp, tổ chức mạng lưới phân phối lưu thông sản phẩm thuốc, đầu tư xây dựng các nhà thuốc dạt tiêu chuẩn. Đối với công ty dược, đồng chí nhấn mạnh công ty cần đẩy nhanh hoàn thiện các dự án, chú trọng đến chất lượng các sản phẩm thuốc đạt chất lượng tiêu chuẩn cung ứng cho các bệnh viện, phục vụ điều trị bệnh cho nhân dân. Công ty cũng cần linh hoạt trong việc liên doanh, kiên kết để sản xuất ra các sản phẩm thuốc có chất lượng, giá cả hợp lí phục vụ nhân dân.

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc với Sở Y tế Vĩnh Phúc về một số hoạt động trọng tâm của ngành trong thời gian qua. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Trường Kì, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay toàn tỉnh có 130/137 trạm y tế xã, phường, thị trấn đã đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 95%. Mạng lưới y tế tuyến huyện và các cơ sở khám chữa bệnh tuyến tỉnh được quan tâm đầu tư, đã từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phòng chống thiên tai dịch bệnh.  Các chương trình y tế quốc gia được triển khai có hiệu quả. Ngành y tế tỉnh luôn quan tâm đến công tác đào tạo, tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, nhất là cán bộ y tế cơ sở. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai tốt, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Công tác DS KKHGĐ được tập trung tuyên truyền, vận động. Tỉ lệ sinh con thứ 3 giảm. Các ban ngành chức năng đẩy mạnh thanh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm và dịch bệnh xảy ra.

Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang đánh giá cao hoạt động của ngành y tế tỉnh trong thời gian qua và lưu ý ngành cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là : chủ động các biện pháp đối phó với dịch cúm A H1N1, dự phòng đủ cơ số thuốc phòng chống dịch. Tăng cường bộ máy hoạt động của ngành; làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân, đồng thời tích cực triển khai đầu tư cơ sở vật chất và con người, đáp ứng yêu cầu hiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn.

 

 

Nhóm PVTS

 

 

Tệp đính kèm