Cập nhật: 13/05/2009 22:38:11 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ban Văn hoá xã hội HĐND Tỉnh vừa có buổi giám sát tại Sở GD và ĐT về việc thực hiện nghị quyết 40 của Quốc hội đối với việc thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và nghị quyết 04 năm 2005 của HĐND Tỉnh về phổ cập giáo dục trung học phổ thông.

Sau gần 10 năm thực hiện nghị quyết 40 của quốc hội và 4 năm thực hiện nghị quyết 04 của HĐND Tỉnh, ngành giáo dục tỉnh đã có bước phát triển khá toàn diện. Qui mô trường lớp được đầu tư mở rộng, hiện toàn tỉnh có 532 trường học với 284.000 học sinh. Việc đổi mới chương trình giáo dục đã được ngành triển khai tích cực. Chính vì vậy chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh không ngừng được nâng lên. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm đạt trên 90%; 9 năm liền tỉnh ta có học sinh giỏi dự thi và đạt giải cao trong các kì thi khu vực và thế giới. Đến nay, toàn tỉnh tỉ lệ trường đạt chuẩn quốc gia ở các bậc học tăng lên. Bậc tiểu học đạt 64,9%,  THCS đạt 22,8%, THPT 19%. Tuy nhiên, hiện nay trong quá trình triển khai nghị quyết 40 của quốc hội và nghị quyết 04 của HĐND Tỉnh còn gặp nhiều khó khăn như việc đổi mới giáo dục phổ thông còn chậm, một số chính sách đầu tư cơ sở vật chất cho trường học không còn phù hợp cần sửa đổi, chất lượng giáo dục ở các địa phương trong tỉnh không đồng đều. Điều này ảnh hưởng đến việc hoàn thành mục tiêu phổ cập THPT vào năm 2010 của tỉnh.

Những khó khăn vướng mắc của ngành giáo dục tỉnh đã được Ban VH xã hội HĐND Tỉnh tiếp thu để kiến nghị quốc hội và HĐND Tỉnh có các giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm