Cập nhật: 13/05/2009 22:38:55 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 13/5, Tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội khuyến học tỉnh đã tổ chức Đại hội thi đua khuyến học tỉnh lần thứ nhất và đón nhận Huân chương lao động hạng 3.

Dự đại hội có các đồng chí Trịnh Đình Dũng, uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND Tỉnh; Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên uỷ viên Bộ chính trị, nguyên phó Thủ tướng Chính phủ, chủ tịch Hội khuyến học Việt nam; Hoàng Trường Kì, Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND Tỉnh, chủ tịch Hội khuyến học tỉnh; Nguyễn Đức Tẩm, Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kì; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh, cùng gần 200 đại biểu đại diện cho các địa phương, dòng họ, gia đình tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh. 

10 năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh đã đạt những kết quả tích cực, toàn tỉnh hiện có 137 hội khuyến học cấp xã, với gần 10 vạn hội viên, chiếm trên 9% dân số, tăng 6,8 vạn hội viên so với năm 1999. 100% các địa phương đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả mô hình trung tâm học tập cộng đồng. Phong trào xây dựng gia đình hiếu học, cộng đồng khuyến học, khuyến tài phát triển nhanh. 10 năm qua, Hội khuyến học các cấp đã vận động, đóng góp ủng hộ được 38 tỉ đồng vào quĩ khuyến học, khen thưởng cho hơn 100.000 lượt học sinh giỏi, học sinh nghèo hiếu học và hỗ trợ cho hơn 1,7 vạn giáo viên dạy giỏi. Nhiều địa phương có phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển mạnh như xã Liên Châu, Trung Hà, huyện Yên lạc; xã Vĩnh Thịnh, Vũ Di, Việt Xuân, huyện Vĩnh Tường;  xã Xuân Lôi, huyện Lập Thạch; phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên; xã Hoàng Lâu, Hợp Thịnh, huyện Tam Dương.

Phát biểu tại đại hội, các đồng chí Hoàng Trường Kì, Phó chủ tịch UBND Tỉnh và đồng chí Nguyễn Mạnh Cầm, chủ tịch hội khuyến học Việt nam đã ghi nhận và biểu dương kết quả trong phong trào khuyến học, khuyến tài của tỉnh và các địa phương trong thời gian qua, đóng góp đáng kể vào thành tích của sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ sự phát triển KT XH của tỉnh. Các đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Hội khuyến học các cấp không ngừng củng cố và phát triển tổ chức hội, nâng cao chất lượng hoạt động của hội đảm bảo các mục tiêu phát huy truyền thống hiếu học, đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập, chung tay góp sức phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo tỉnh nhà.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Hội khuyến học tỉnh trong 10 năm qua, thừa uỷ quyền của chủ tịch nước, đồng chí Hoàng Trường Kì, phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương lao động hạng 3 cho Hội khuyến học tỉnh. Cũng tại đại hội, nhiều tập thể và cá nhân được trao tặng kỉ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học và giấy khen của Hội khuyến học tỉnh do có những thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài. 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm