Cập nhật: 04/06/2009 23:14:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 3/6, Hội đồng xét công nhận làng nghề, nghệ nhân, thợ gỏi, người có công đưa nghề mới về tỉnh năm 2009 tổ chức hội nghị xét duyệt công nhận làng nghề, nghệ nhân, thợ giỏi tỉnh lần thứ II năm 2009. Đ/c Trần Ngọc Ái, thường vụ Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, chủ tịch Hội đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Công thương, đến nay, công tác xét duyệt ở cấp xã phường, thị trấn và cấp  huyện, thị đã hoàn thành. Các địa phương đề nghị Hội đồng xét duyệt cấp tỉnh xem xét, công nhận 3 làng nghề tiểu thủ công nghiệp đạt tiêu chuẩn làng nghề cấp tỉnh, công nhận 3 nghệ nhân và 48 thợ giỏi ở các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, trong đó chủ yếu là các nghề mộc, rèn, mây tre đan, gốm ở các địa phương có bề dày truyền thống phát triển tiểu thủ công nghiệp như huyện Yên Lạc, Vĩnh Tường, Lập Thạch, thị xã Phúc Yên. 

Đồng chí Trần Ngọc Ái ghi nhận cố gắng của các địa phương trong việc hoàn thành các thủ tục xét duyệt công nhận các danh hiệu thợ giỏi, nghệ nhân cấp tỉnh và người có công đưa nghề mới về tỉnh. Đồng chí yêu cầu các thành viên Hội đồng xét duyệt cấp tỉnh cần tiếp tục rà soát, phân loại các tiêu chí xét duyệt theo quyết định 45/2005 của UBND Tỉnh qui định tiêu chuẩn, thủ tục và một số chế độ ưu đãi đối với thợ giỏi và người có công đưa nghề mới về tỉnh; hoàn thành các thủ tục xét duyệt, công nhận nghệ nhân thợ giỏi cấp tỉnh năm 2009 để hội nghị tuyên dương các nghệ nhân, thợ giỏi lần thứ II năm 2009 thực sự là ngày hội của các nghệ nhân, thợ giỏi, thợ lành nghề trên địa bàn tỉnh.

 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm