Cập nhật: 09/06/2009 23:23:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 9.6, tại Tỉnh ủy, Ban tuyên giáo Trung ương phối hợp với quĩ dân số Liên hiệp quốc tổ chức hội nghị tuyên truyền các vấn đề về dân số,sức khỏe sinh sản và giới. Đồng chí Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham dự hội nghị.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị  đã khẳng định công tác dân số kế hoạch hóa gia đình (DSKHHGĐ) ở nước ta trong những năm vừa qua đã đạt được những thành tựu quan trọng và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Tỷ lệ tăng dân số cả nước năm 2007 đã giảm còn 1,21%, chất lượng dân số và bình đẳng giới không ngừng được cải thiện. Đối với tỉnh ta, công tác DSKHHGĐ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ gia tăng dân số tự nhiên giảm còn 1,13%, điều này góp phần tích cực vào phát triển KT – XH của tỉnh nhà.

Tuy nhiên, công tác DSKHHGĐ ở Việt Nam nói chung đang đứng trước những khó khăn thách thức mới như qui mô dân số đông , tỷ lệ tăng dân số tuy giảm nhưng vẫn ở mức cao và chưa bền vững, có sự mất cân bằng giữa các vùng miền và giới tính.Đây là những vấn đề đặt ra đòi hỏi  Đảng và Nhà nước có chiến lược phát triển dân số phù hợp gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội bền vững ở từng giai đoạn.

 

 

Đức Thuận

Tệp đính kèm