Cập nhật: 27/08/2009 00:02:51 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 26.8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2009 – 2014. Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên trong cả nước đã tổ chức Đại hội Liên hiệp Thanh niên cấp tỉnh.

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Hoàng Trường Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phùng Khánh Tài – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh cùng hơn 200 hội viên thanh niên ưu tú đại diện cho hơn 8 vạn hội viên thanh niên trong toàn tỉnh.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp luôn bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, tập trung tuyên truyền, vận động thanh niên thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; định hướng cho thanh niên chủ động nắm bắt cơ hội mới về lao động, việc làm và quá trình hội nhập để vươn lên lập thân lập nghiệp. Với cách làm sáng tạo, hiệu quả, các phong trào thi đua và hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên tiếp tục có bước phát triển, nội dung phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, hiệu quả và thiết thực hơn. Các cuộc vận động lớn như: Thanh niên đi đầu trong xã hội học tập; làm kinh tế giỏi; tích cực xóa đói giảm nghèo; thanh niên vì cuộc sống bình yên…đã đi vào cuộc sống và tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong đời sống xã hội. Thông qua các hoạt động học tập, lao động, rèn luyện, nhiều tấm gương thanh niên lập thân, lập nghiệp, dũng cảm đấu tranh phòng chống tội phạm, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, lao động sáng tạo, tích cực học tập được xã hội thừa nhận. Công tác củng cố, xây dựng Hội vững mạnh được qua tâm, vai trò uy tín của Hội tiếp tục được khẳng định và nâng cao.

 

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phấn đấu tập hợp 65% thanh niên vào tổ chức Hội; hàng năm có gần 5000 thanh niên được học nghề và giới thiệu việc làm; hỗ trợ 80 thanh niên sau phạm tội, cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; hàng năm có 90% gia đình thanh niên đạt tiêu chuẩn văn hóa, 95% cơ sở Hội không có thanh niên nghèo; 17/17 xã khó khăn được Hội Liên hiệp Thanh niên hỗ trợ thiết bị vui chơi cho thanh thiếu niên; 100% các cơ sở Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện.

 

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhậ và biểu dương những đóng góp của cán bộ hội viên, thanh niên, đồng thời đánh giá cao vai trò của tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên đối với sự phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian qua.

 

Đại hội cũng đã hiệp thương, ra mắt Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh nhiệm kỳ 2009 – 2014 với 39 thành viên. Đồng chí Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn được Đại hội hiệp thương làm chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2009 – 2014

 

Cũng tại đại hội, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh  và Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh đã tài trợ 200 triệu đồng cho 17 xã khó khăn trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ các trang thiết bị vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi.

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm