Cập nhật: 30/09/2009 00:04:33 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 29.9, UBND tỉnh tổ chức lễ công bố Bộ thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã và sơ kết giai đoạn I thực hiện đề án 30. Đồng chí Trần Ngọc Ái - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại lễ công bố đại diện lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh đã công bố Bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lí của UBND tỉnh gồm 2200 lĩnh vực, trong đó Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành thuộc tỉnh 850  đầu việc, cấp huyện, cấp xã 429 đầu việc, các cơ quan ngành dọc 925  đầu việc. Đồng chí Trần Ngọc Ái đã trao Bộ thủ tục hành chính cho các sở, ban,ngành, các huyện thị và các xã phường của tỉnh.

Xác định rõ mục đích yêu cầu và nhiệm vụ của giai đoạn I thực hiện đề án 30 về đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lí nhà nước, UBND tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính Phủ. Thông qua thực hiện  đề án là dịp kiểm tra đánh giá trình độ năng lực và nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ công chức, từng bước khắc phục tình trạng làm việc theo kinh nghiệm, sao chép, thiếu nghiên cứu văn bản. Về qui mô giai đoạn I của đề án được tiến hành thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh với sự tham gia của 19 sở, ban, ngành, 9 huyện, thành, thị, 137 xã, phường, thị trấn và 7 cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh. Kết quả giai đoạn I là tiền đề trực tiếp để phục vụ cho giai đoạn hai, rà soát đơn giản hoá và khuyến nghị đơn giản hoá thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai và các yêu cầu, điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính. Có thể  khẳng định đây là dấu ấn đặc biệt, mang tính lịch sử trong quá trình xây dựng nền hành chính nhà nước, có ý nghĩ chính trị và kinh tế to lớn, góp phần đổi mới phương thức, lề lối hoạt động của bộ máy nhà nước, từng bước xây dựng một nền hành chính chuyên nghiệp hiệu lực hiệu quả.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Ngọc Ái khẳng định việc công bố công khai hoá Bộ thủ tục hành chính các cấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tiếp cận thủ tục hành chính và các qui định có liên quan, rút ngắn thời gian giải quyết công việc giảm thiểu chi phí không chính thức, qua đó góp phần ngăn ngừa nhũng nhiễu tiêu cực trong bộ máy công quyền và cải thiện quan hệ giữa chính quyền với nhân dân.  Đồng chí Trần Ngọc Ái yêu cầu trong thời  gian tới các cấp các ngành tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về việc thực hiện đề án 30,  tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân giám sát thực hiện đề án 30 của các cơ quan hành chính nhà nước. Các cấp các ngành tổ chức thực hiện nghiêm túc Bộ thủ tục hành chính  đảm bảo tính hợp lí hợp pháp.

Đồng chí Trần Ngọc Ái đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong giai đoạn thực hiện đề án 30.

 

Việt Khương

Tệp đính kèm