Cập nhật: 28/11/2009 00:15:17 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 27.11, Ban văn hóa xã hội HDND tỉnh giám sát tại Ban quản lý đề án nâng cao bồi dưỡng kiến thức cho nông dân về việc triển khai NQ 03/ 2007 của HDND tỉnh. Đồng chí Hồ Thị Thủy - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh – Trưởng Ban văn hóa xã hội HDND tỉnh chủ trì buổi làm việc

Sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của HDND tỉnh về bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho nông dân, Ban quản lý đề án đã mở được trên 1500 lớp với 4 chuyên đề chính. Số lớp đã mở đạt 80% so với kế hoạch, hiện còn gần 400 lớp chưa được mở với lý do thời gian quá gấp và phụ thuộc vào thời vụ. Cho đến nay 100% số xã, phường trong tỉnh có nông dân được tham gia các lớp học do Ban quản lý tổ chức mở lớp. Bình quân mỗi lớp có thời gian 4 ngày tương ứng với 4 chuyên đề. Nhìn chung nội dung chương trình của lớp học thiết thực bổ ích và được bà con nông dân đón nhận. Tùy theo đặc điểm của từng địa phương, Ban quản lý lựa chọn lớp, ngành nghề truyền đạt phù hợp. Ngoài ra Ban quản lý thường xuyên mời các chuyên gia giáo sư và truyền đạt những kinh nghiệp hữu ích giúp bà con mạnh dạn hơn khi áp dụng vào thực tế. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Ban quản lý còn gặp nhiều khó khăn và kiến nghị lên HDND tỉnh một số vấn đề như: hiện nay đội ngũ giao viên của Ban tuy có trình độ nhưng còn thiếu kinh nghiệp thực tế và rất cần thời gian  cọ sát với thực tế và đề nghị nâng cấp Ban thành trung tâm đảm bảo sát với yêu cầu thực tế.

 

Kết luận buổi làm việc  đồng chí Hồ Thị Thủy đánh giá cao những kết quả mà Ban quản ký đề án bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho nông dân tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng chí đã tiếp nhận những ý kiến kiến nghị, đề xuất của Ban và tổng hợp báo cáo trình tại kỳ họp thứ 17 HDND tỉnh sắp tới. Đồng chí đề nghị Ban trong thời gian tới bên cạnh truyền đạt kiến thức nghề  cho nông dân cần chú ý đến yếu tố xã hội và chú ý đến đối tượng là hộ nghèo, dân tộc thiểu số và cần có cuộc khảo sát đánh giá hiệu quả .

 

 

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm