Cập nhật: 28/11/2009 00:15:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 27.11, Đảng bộ xã Thượng Trưng huyện Vĩnh Tường long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Chi bộ Đảng xã Thượng Trưng (27.11.1939 – 27.11.2009).

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban tổ chức Tỉnh ủy, Lãnh đạo huyện Vĩnh Tường cùng đông đảo cán bộ, lão thành cách mạng, đảng viên, con em quê hương Thượng Trưng huyện Vĩnh Tường.

Ngày 27.11.1939, Chi bộ Đảng Thượng Trưng được thành lập với 5 đảng viên lớp đầu tiên là những hạt giống đỏ của phong trào cách mạng trên quê hương Thượng Trưng nói riêng, huyện Vĩnh Tường và tỉnh Vĩnh Phúc nói chung. Chi bộ Đảng ra đời đánh dấu bước ngoặt trong phong trào cách mạng của địa phương, là nơi dừng chân của nhiều cán bộ của xứ ủy Bắc Kỳ , Khu D, Vĩnh Yên. Vì vậy năm 1940, cơ quan xứ ủy Bắc kỳ chuyển về Thượng Trưng, khẳng định sự tin tưởng của Trung ương Đảng đối với phong trào cách mạng của địa phương. Từ khi có chi bộ Đảng, trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, xã Thượng Trưng đã tích cực đẩy mạnh nhiều hoạt động cách mạng, góp phần cung cấp sức người sức của cùng cả dân tộc lập nên những chiến công hiển hách, giảt phóng Miền Nam, thống nhất tổ quốc. Bước vào thời kỳ đổi mới, xã Thượng Trưng đã tích cực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế và đạt được những thành tựu quan trọng. Đến nay, tổng giá trị sản xuất đạt gần 90 tỷ đồng, bình quân thu nhập đầu người đạt gần 9 triệu đồng/năm. Hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, hoàn chỉnh. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính quyền đoàn thể được coi trọng. Từ 5 đảng viên buổi đầu thành lập, đến nay đảng bộ xã Thượng Trưng đã có 410 đảng viên sinh hoạt ở 19 chi bộ; có 255 đảng viên được trao tặng huy hiệu Đảng, trong đó có 11 đảng viên huy hiệu 60 năm tuổi đảng, 17 đảng viên 50 năm tuổi đảng. Đảng bộ xã nhiều năm được công nhận đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

                                                    

   Ngọc Anh

Tệp đính kèm