Cập nhật: 07/12/2009 23:21:16 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 7.12, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đến dự Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận Danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới do Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc- Vinphaco tổ chức.

Cùng dự có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí thường trực HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy, các đồng chí Nguyên là Lãnh đạo tỉnh và đông đảo các thế hệ Cán bộ, công nhân viên Công ty qua các thời kỳ.

 

Cách đây 50 năm, ngày 15.9 .1959, Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc - VINPHACO (tiền thân là Quốc doanh Dược phẩm Vĩnh Phúc) được thành lập. Trải qua chặng đường xây dựng và phát triển đầy khó khăn, thách thức, nhất là từ khi bước vào thời kỳ CNH-HĐH và hội nhập kinh tế quốc tế, VINPHACO đã vững vàng vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp điển hình của tỉnh về đổi mới cơ chế quản lý doanh nghiệp, nhanh chóng thích ứng với cơ chế thị trường, SXKD có hiệu quả.

Đặc biệt sau 12 năm tái lập tỉnh, Công ty đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh trên thị trường. Các mặt hàng thuốc tiêm sản xuất theo kỹ thuật, công nghệ mới của Công ty đã và đang chiếm lĩnh thị phần trên thị trường dược cả nước và chia sẻ thị phần với các loại thuốc nhập ngoại; là nguồn cung cấp quan trọng thuốc chữa bệnh có chất lượng; từng bước tạo được thương hiệu trên thị trường dược cả nước và hướng ra thị trường quốc tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân. Doanh thu  của Công ty hàng năm tăng từ 25% đến trên 30%; đảm bảo việc làm và thu nhập thường xuyên cho gần 700 lao động; tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện và có đóng góp một phần đáng kể cho ngân sách của tỉnh.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Công ty đã được các cấp, các ngành và được Đảng và nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập, Công ty vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước: Nguyễn Thị Doan gắn danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới lên lá cờ truyền thồng của đơn vị và trao tặng Huân chương lao động hạng 3 cho cá nhân đồng chí Đỗ Văn Doanh- Chủ tịch HDQT – Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Vĩnh Phúc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Đình Dũng chúc mừng Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc – VINPHACO 50 năm xây dựng và phát triển, vinh dự được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới_ phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng. Đồng chí ghi nhận những đóng góp của công ty vào phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh; Đồng thời, khảng định sự phát triển của VINPHACO là một trong những mô hình điển hình cho các doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh thực hiện tiến trình đổi mới, góp phần tạo nên sự lớn mạnh của đội ngũ doanh nghiệp Vĩnh Phúc, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển, trở thành một trong những tỉnh điển hình về năng động, sáng tạo, đổi mới và phát triển trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, vùng Thủ đô Hà Nội và của cả nước.

 

Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Đình Dũng tặng Lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh chúc mừng Công ty cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc Vinphaco, chúc công ty ngày càng phát triển.

 

 

 

Lê Minh- Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm