Cập nhật: 08/12/2009 23:20:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm thu hút mạnh mẽ nguồn viện trợ từ các tổ chức Phi chính phủ trong khu vực và quốc tế, ngày 8/12, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2009.

Đến dự có đồng chí: Nguyễn Thế Trường  - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Trần Ngọc Tăng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đại diện 21 tổ chức phi chính phủ ngoài nước, cơ quan hợp tác Quốc tế đang hoạt động tại tỉnh ta.

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 2 năm 2008 và 2009, 21 tổ chức phi chính phủ ngoài nước, cơ quan hợp tác Quốc tế đã viện trợ xã hội cho tỉnh tổng trị giá trên 1 triệu 300 nghìn USD. Một số tổ chức hoạt động nổi bật như: MCC, GEDA, Hands of Hope của Mỹ; KFHI – Hàn Quốc; AFF - Trung Quốc,…Các hoạt động chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: Nông nghiệp, y tế, giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe cộng đồng và hỗ trợ nhân dân các xã vùng sâu, miền núi, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến hoạt động tại tỉnh đều thực hiện đúng tôn chỉ và mục đích, có sự hợp tác tốt với cơ quan chức năng của tỉnh, các đơn vị thụ hưởng dự án, nguồn vốn dự án được triển khai thuận lợi hiệu quả. Tuy nhiên, giá trị viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cho Vĩnh Phúc so với mặt bằng chung của cả nước còm thấp, Vĩnh phúc cần triển khai các giải pháp cụ thể, nhằm khai thác hiệu quả viện trợ của các tổ chức Phi chính phủ.

 

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Thế Trường ghi nhận và đánh giá cao sự giúp đỡ hiệu quả của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đồi với ngườ dân vĩnh Phúc. Đồng chí khẳng định tỉnh  vĩnh Phúc luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các tổ chức Phi chính phủ tham gia các hoạt động nhân đạo, tự thiện tại Vĩnh Phúc, giúp đỡ người dân trong tỉnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Cũng tại Hội nghị,  Các Sở, Nghành của tỉnh tham gia ký kết văn bản ghi nhớ với một số tổ chức Phi chính phủ nức ngoài cam kết viện trợ cho Vĩnh Phúc năm 2010; UBND tỉnh tặng Bằng khe cho 10 tổ chức Phi chính phủ và các tổ chức Đoàn thể trong tỉnh có nhiều đóng góp cho hoạt động từ thiện xã hội tại Vĩnh Phúc năm 2009.

                                         

 

Lê Minh - Ngọc Anh

                                                                  

 

Tệp đính kèm