Cập nhật: 06/12/2009 23:28:12 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 6.12, tại thị trấn Tam Đảo, huyện Tam đảo, Bộ giáo dục và đào tạo đã tổ chức hội nghị giao ban Sở giáo dục và đào tạo các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ lần thứ nhất, năm học 2009-2010. Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển

Về phía tỉnh có đồng chí Trần Ngọc Tư - Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh uỷ - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và lãnh đạo các sở giáo dục vùng đồng bằng bắc bộ bao gồm, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Ninh Bình, HảI Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định.

 

Theo báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 của các Sở giáo dục và đào tạo, vùng Đồng bằng Bắc bộ đã triển khai có hiệu quả phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, phong trào quyên góp ủng hộ học sinh các vùng khó khăn. Riêng tình trạng học sinh bỏ học, ngành giáo dục các tỉnh đã rà soát, nắm chắc số lượng, chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn, đội trong nhà trường tìm hiểu nguyên nhân rồi vận vận động được nhiều em trở lại trường. Năm học 2009-2010, Thái Bình, Hưng Yên là địa phương có tỷ lệ học sinh THCS bỏ học ít nhất; Học sinh THPT bỏ học ít nhất Hưng Yên, cao nhất là Hải Dương. Đặc biệt các trường phổ thông đã tạo được môi trường phát triển năng lực, năng khiếu của học sinh. Chất lượng và số lượng học sinh giỏi quốc gia và quốc tế ổn định, giữ vững hàng năm, tiêu biểu như, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hải Dương Tại hội nghị giao ban, các Sở giáo dục vùng Đồng bằng Bắc bộ cũng đã đề nghị, bộ giáo dục và đào tạo về tổ chức các kỳ thi tốt nghiệp THPT nên để cụm thi có từ 2 đến 3 trường như hiện nay. Bổ xung chính sách cho cán bộ giáo viên có trình độ, đưa tiêu chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực vào trong tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia. Việc thực hiện chỉ thị 39 của bộ chính trị về phong trào thi đua yêu nước phải gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát biểu tại hội nghị giao ban, sau khi thông báo kháI quát tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh năm 2009, đồng chí Trần Ngọc Tư đánh giá cao sự phối hợp của sở giáo dục và đào tạo các tỉnh đồng bằng bắc bộ. Vĩnh Phúc sẽ tạo mọi điều kiện để ngành giáo dục tỉnh nhà phát triển ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước.

 

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển biểu dương những đóng to lớn của ngành giáo dục các tỉnh vùng Đồng bằng Bắc bộ trong việc đào tạo đội ngũ giao viên, nâng cao chất lượng học sinh. Đồng chí Nguyễn Vinh Hiển hứa sẽ có ý với Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tháo gỡ khó khăn cho các tỉnh khó khăn, nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học. Hội nghị đã thông qua dự thảo cụ thể hoá các tiêu chuẩn đánh giá và cho điểm các lĩnh vực công tác của các sở giáo dục và đào tạo vùng đồng bằng bắc bộ.

 

 

Mạnh Quân

 

 

Tệp đính kèm