Cập nhật: 10/12/2009 23:45:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 10.12, đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa - Ủy viên TƯ Đảng - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chức đã thông báo một số nét khái quát về những thành tựu phát triển KTXH của tỉnh trong thời gian qua. Đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ, tỉnh đẩy mạnh sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền với mục đích chăm lo, củng cố phát triển tổ chức, phong trào Hội phụ nữ; tích cực đẩy mạnh hoạt động chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng cho chị em phụ nữ về phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho chị em phụ nữ cũng như công tác cán bộ nữ và chiến lược đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự phát triển KTXH của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao công tác Hội và các phong trào của các cấp hội phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá cao các mô hình phụ nữ vượt qua khó khăn, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng với các nguồn vốn ưu đãi của tổ chức hội cũng như hoạt động phong trào, sinh hoạt tổ nhóm phụ nữ nông thôn. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa đề nghị tỉnh cần tập trung làm tốt công tác cán bộ nữ, đặc biệt là cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp theo chỉ thị 37 của Bộ Chính trị; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hội phụ nữ các cấp, chú ý phối hợp tốt với các ban ngành đoàn thể trong công tác Hội, đóng góp thiết thực vào sự phát triển KTXH của tỉnh.

Trước đó, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh.Tại buổi làm việc, Ban thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa những nét khái quát về việc thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ tỉnh lần thứ XII và những nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội từ năm 2006 đến nay. Mặc dù công tác hội những năm gần đây còn nhiều khó khăn, song các cấp hội đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch đánh giá giữa các nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2006- 2010. Bên cạnh đó, ban thường vụ hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo điểm việc đánh giá rút kinh nghiệm tại 5 huyện, thành thị và 10 cơ sở hội trong tỉnh, sau đó chỉ đạo 100% huyện, thành,thị và cơ sở hội tiến hành tổ chức  xong hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ nên công tác hội đã đạt được khắc phuc và đạt được những kết qủa cao. Các cấp hội phụ nữa trong tỉnh đã tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, củng cố bộ máy tổ chức hội, nâng cao chât lượng phong trào, thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia. Tuy nhiên, phong trào hội trong nửa nhiệm kỳ qua phát triển chưa đồng đều; tỷ lệ thu hút hội viên một số nơi đạt tỷ lệ thấp; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội đạt chuẩn theo chức danh một số cơ sở còn khó khăn; công tác phát triển đảng viên nữ còn hạn chế.

 

Sau khi nghe báo cáo công tác hội nửa nhiệm kỳ 2006-2010 của tỉnh hội, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa biều dương vụ Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đã đạt được ở các cấp hội trong tỉnh và mong muốn  tỉnh hội cần biểu dương và nhân rộng những mô hình mới. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa cũng tiếp thu những ý kiến nghị của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh và một số vấn đề như tăng biên chế cho hội liên hiệp phụ nữ tỉnh; quan tâm đào tạo cán bộ chủ chốt cấp huyện, cơ sở để cập với tiêu chuẩn hóa cán bộ, công chức và cần có cơ chế cụ thể để nâng cao tỷ lệ lao động nữ được đào tạo nghề, giải quyết việc làm.

 

 

PVTS

Tệp đính kèm