Cập nhật: 08/01/2010 23:22:47 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 7.1, Ban chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo quy định về cơ chế, chính sách nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn. Đồng chí Phùng Quang Hùng -Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Dự thảo quy định về đối tượng, điều kiện được mua, thuê, thuê mua; trình tự thủ tục, thứ tự ưu tiên trong việc xét duyệt và cơ chế khuyến khích ưu đãi các dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị trên địa bàn tỉnh được đưa ra thảo luận lấy ý kiến đóng góp tại hội nghị bao gồm 3 chương, 15 điều; trong đó có các quy định cụ thể về,điều kiện, đối tượng, các tiêu chuẩn lựa chọn đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở cho người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, dự thảo quy định còn chi tiết hóa trình tự, thủ tục, quản lý việc mua, thuê mua nhà cho người có thu nhập thấp; chính sách ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư các dự án nhà ở dành cho người có thu nhập thấp trên địa bàn.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hùng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: nhà ở cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị là chính sách thiết thực của nhà nước nhằm quan tâm đến các đối tượng gặp nhiều khó khăn về thu nhập và nhà ở, đồng thời mong muốn cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội quan tâm hơn nữa đến các đối tượng trên bằng các chính sách cụ thể. Đồng chí yêu cầu Sở Xây dựng và các sở ngành liên quan cần khẩn trương hoàn thiện các nội dung của quy định; cụ thể hóa bằng các văn bản cụ thể về hệ thống chính sách cho nhà đầu tư trong các lĩnh vực đất đai, thuế, giải phóng mặt bằng, thủ tục thuê đất, nguồn vốn ưu đãi cho các dự án xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp ở khu vực đô thị; xây dựng mô hình điểm về nhà ở cho người có thu nhập thấp để tỉnh và các ngành liên quan rút kinh nghiệm chỉ đạo các dự án trong thời gian tiếp theo nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp trên địa bàn.

 

                                                      Ngọc Anh

Tệp đính kèm