Cập nhật: 11/01/2010 23:03:56 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 11.1, Công an Tỉnh tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010. Đến dự có Thượng tướng Lê Thế Tiệm - Ủy viên TW Đảng - Thứ trưởng Bộ công an; Đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đồng chí Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Năm 2009, Công an tỉnh chủ động nắm tình hình, thưc hiện có hiệu quả công tác bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương; tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ giữ gìn ANTT, lựa chọn những nội dung công tác trọng tâm chủ động báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo và ra Nghị quyết tập trung lực lượng, biện pháp bảo vệ ANTT trên địa bàn tỉnh; kịp thời tham mưu giải quyết ổn định các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến an ninh nông thôn, an ninh đô thị, đền bù giải phóng mặt bằng; giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến hoạt động tôn giáo, dân tộc; bảo vệ an toàn việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại, các mục tiêu trọng điểm. Lực lượng công an tỉnh đã tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đề án của chương trình Quốc gia, phòng chống tội phạm, ma túy; có sự phối hợp tốt với các cấp, ngành trong công tác phòng chống các loại tội phạm, do vậy hoạt động của các loại tội phạm được kìm chế. Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao; các vụ án hình sự, án trọng điểm được lực lượng công an các cấp điều tra làm rõ. Công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự được duy trì và phát huy hiệu quả; trật tự công cộng, trật tự ATGT được duy trì và có chuyển biến rõ rệt. Công tác phòng chống cháy nổ, tai nạn thương tích được quan tâm đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo môi trường lành mạnh và thuận lợi để xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Bên cạnh đó, cán bộ, chiến sỹ trong ngành tham gia thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Tại hội nghị, Đại tá Phùng Tiến Bộ - Thường vụ Tỉnh ủy - Giám đốc công an tỉnh quán triệt tới toàn thể lực lượng trong nghành những nội dung cơ bản hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 65 và Chỉ thị của Tỉnh ủy về nhiệm vụ công tác giữ gìn an ninh trật tự năm 2010.

 

Phát biểu tại hội nghị Thượng tướng  Lê Thế Tiệm - Ủy viên TW Đảng  Thứ trưởng Bộ công an và đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà lực lượng công an tỉnh đã đạt được trong năm qua. Các đồng chí nêu những đặc điểm tình hình thế giới, khu vực và trong nước với những thuận lợi và khó khăn sẽ tác động đến an ninh trật tự và công tác công an năm 2010. Trên tinh thần đó, các đồng chí yêu cầu Công an tỉnh năm 2010 tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp có kế hoạch bảo đảm an toàn tuyệt đối phục vụ đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội 11 của Đảng và các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Chủ động nắm chắc và kiểm soát được tình hình, kịp thời phát hiện, không để xẩy ra đột xuất, bất ngờ, đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; nâng cao tỷ lệ khám phá, điều tra các vụ án; quan tâm làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

 

Với những kết quả đạt được, Công an tỉnh và 4 đơn vị trực thuộc được Bộ công an tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2009. UBND tỉnh tặng cờ thi đua suất sắc cho 2 đơn vị; 27 đơn vị đạt danh hiệu quyết thắng, 17 đơn vị đạt danh hiệu tiên tiến.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm