Cập nhật: 25/01/2010 23:08:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 25.1.2010, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2009 và triển khai nhiệm vụ năm 2010. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức - phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phạm Thị Hòe - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Trung ương.

Năm 2009, cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động xây dựng kế hoạch và trực tiếp tiến hành kiểm tra 518 đảng viên theo điều 30 điều lệ Đảng, trong tổng số đảng viên kiểm tra có 185 đồng chí là cấp ủy viên. Nội dung kiểm tra tập trung vào các lĩnh vực như: Việc chấp hành cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của nhà nước; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện những điều đảng viên không được làm. Năm 2009, Uỷ ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 188 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Nội dung vi phạm chủ yếu: Chấp hành cương lĩnh chính trị, điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật nhà nước 11 tổ chức; việc ra quyết định và tổ chức thực hiện quyết định của  cấp mình 5 tổ chức; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ 5 tổ chức; thiếu trách nhiệm để xảy ra vi phạm trong đơn vị mình 4 tổ chức. Ủy ban kiểm tra các cấp đã giám sát thường xuyên hơn 7.000 lượt đảng viên và 1637 lượt tổ chức Đảng. Thông qua công tác giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề đã kịp thời phát hiện, chỉ ra những yếu kiểm, khuyết điểm, yêu cầu tổ chức Đảng và đảng viên khắc phục sửa chữa; giúp cấp ủy, tổ chức Đảng nơi được giám sát giải quyết tốt những vấn đề nổi cộm, bức xúc; củng cố và tăng cường mối đoàn kết thống nhất trong nội bộ.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Trịnh Đình Dũng, Phạm Thị Hòe khẳng định: Việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát từ tỉnh đến cơ sở thời gian qua đã có những bước chuyển biến tích cực. Trong đó, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm; Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai, thực hiện tốt 6 nhiệm vụ của ngành Kiểm tra, phát huy tốt vai trò giám sát để ngăn chặn, phòng ngừa vi phạm và phát hiện dấu hiệu vi phạm. Công tác kiểm tra đã góp phần nâng cao chất lượng và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. Kết luận hội nghị, đồng chí Trịnh Đình Dũng đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm yêu cầu các cơ quan kiểm tra trong năm 2010 cần làm tốt công tác tham mưu, nắm chắc tình hình, xử lý tình hình để đảm bảo Đại hội Đảng bộ các cấp thành cong tốt đẹp. Bên cạnh đó phải làm tốt công tác nhân sự cho Đại hội; tham mưu cho cấp ủy thực  hiện tốt công tac kiểm tra, giám sát; tiếp tục thực  hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ủy ban kiểm tra các cấp chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, đổi mới phương pháp tiến hành kiểm tra; tiếp tục nâng cao năng lực của cơ quan kiểm tra, chất lượng chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra. Bên cạnh đó phải tăng cường sự phối hợp giữa các ngành trong khối nội chính, giữa cấp trên với cấp dưới; Ủy ban kiểm tra phải phối hợp với các ban xây dựng Đảng để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2010.Tại hội nghị này, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy được Ủy ban kiểm tra Trung ương tặng Cờ đơn vị đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2009. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng nhiều giấy khen cho tập thể cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2009

                                                                                               

 

Hải Thành.

Tệp đính kèm