Cập nhật: 26/01/2010 23:35:42 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 26.1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2010. Đến dự có các đồng chí Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Thế Trường - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh và Lãnh đạo một số Sở, nghành của tỉnh.

 

Năm 2009, Cán bộ, công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh không ngừng nỗ lực, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp phần quạn trọng thúc đẩy phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn. Năm qua, các dịch vụ BCVT mới tiếp tục phát triển mạnh, tổng số thuê bao điện thoại di động và cố định hoạt động trên mạng hơn 1 triệu thuê bao, mật độ điện thoại đạt 105 máy/100 dân, tăng 34,6% so với cùng kỳ. Internet băng rộng tiếp tục phát triển, năm qua phát triển mới trên 2.200 thuê bao nâng tổng số thuê bao toàn tỉnh 17.500 thuê bao, tăng 14,6% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn đạt trên 880 nghìn tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Sở tham mưu làm tốt công tác quản lý báo chí xuất bản, triển khai hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, các đồng chí: Trần Đức Lai - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Thế Trường - Tỉnh ủy viên - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà tập thể lãnh đạo, cán bộ sở Thông tin và Truyền thông đã đạt được trong năm qua. Các đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm công tác thông tin truyền thông trong năm 2010: Theo đó, Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực thông tin và truyền thông; Tham mưu thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về bưu chính, viễn thông; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh Bưu chính, viễn thông hoạt động trên địa bàn; tham mưu cho UBND tỉnh các biện pháp thúc đẩy phát triển ứng dụng công nghệ thông tin; thực hiện tốt việc quản lý báo chí và xuất bản; tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng cường đào tạo nguồn nhân lực Công nghệ thông tin để phù hợp với tình hình phát triển mới.

Với những thành tích đạt được, Sở Thông tin và truyền thông được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; Nhiều cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh.

 

Lê Minh

Tệp đính kèm