Cập nhật: 03/02/2010 23:16:33 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 3.2; Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Huỳnh Thanh Phong - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, tỉnh kết nghĩa với tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Bến Tre đến dự Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng, 60 năm thành lập tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ban ngành của tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thanh Phong, phó bí thư thường trực tỉnh ủy Bến Tre đánh giá cao những thành tựu phát triển KTXH của tỉnh Vĩnh Phúc trong những năm qua và khẳng định mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 tỉnh kết nghĩa Bến Tre – Vĩnh Phúc anh em trong các thời kỳ lịch sử, đặc biệt là trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và trong công cuộc CNH – HĐH hiện nay. Mối quan hệ tình cảm tốt đẹp giữa 2 địa phương kết nghĩa vẫn được củng cố và phát triển. Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng, 60 năm thành lập tỉnh và chuẩn bị đón xuân Canh Dần, Đồng chí Huỳnh Thanh Phong chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Vĩnh Phúc tiếp tục giành được nhiều thành tựu to lớn hơn trong sự nghiệp phát triển KTXH, xây dựng Đảng và các lĩnh vực khác. Đồng chí Huỳnh Thanh Phong thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao tặng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc để tỉnh xây dựng công trình Trung tâm hỗ trợ và phát triển phụ nữ và phát triển Bến Tre – Vĩnh Phúc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, cảm ơn những tình cảm quý báu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh kết nghĩa Bến Tre đã giành cho Vĩnh Phúc. Đồng chí nhấn mạnh đến mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 tỉnh trong những năm qua và khẳng định: Bến Tre là quê hương đồng khởi cách mạng, sáng ngời hình ảnh nữ tướng Nguyễn Thị Định, biểu tượng của phụ nữ Việt Nam. Với món quà mà tỉnh Bến Tre kết nghĩa trao tặng, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ bàn giao cho Hội phụ nữ tỉnh để xây dựng Trung tâm phụ nữ và phát triển Bến Tre – Vĩnh Phúc.

Được biết nhân dịp vào tỉnh Bến Tre tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm phong trào đồng khởi, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng tỉnh Bến Tre 1 tỷ đồng xây dựng công trình Trường Mầm non xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày; chính là nơi mở màn cho phong trào đồng khởi Bến Tre.

 

    Ngọc Anh

Tệp đính kèm