Cập nhật: 10/02/2010 00:03:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 8 .2, Thứ trưởng Bộ nội vụ Văn Tất Thu đến thăm và làm việc tại tỉnh ta về vấn đề thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân cấp huyện, phường. Tiếp và làm việc với thứ trưởng có đồng chí Trần Ngọc Tư -  -Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh.

Cùng làm việc có đại diện sở nội vụ tỉnh. Tại buổi làm việc thứ trưởng Văn Tất Thu đã nghe lãnh đạo sở nội vụ tỉnh báo cáo tình hình, kết quả bước đầu trong thực hiện thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân cấp huyện, phường. Tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện không tổ chức hội đồng nhân dân ở 7 huyện và 13 phường. Bước đầu cho thấy bộ máy hành chính được tinh gọn và hiệu lực quản lý cũng như xử lý công việc của những địa phương thực hiện thí điểm vẫn duy trì hiệu quả. Tuy nhiên việc triển khai thực hiện này vẫn còn một số hạn chế nhất định.

 

Cùng ngày, tiếp và làm việc với thú trưởng bộ nội vụ Văn Tất Thu có đồng chí Phan Bá Sang - tỉnh uỷ viên – Phó chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh. Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Bá Sang đã thông báo tới thứ trưởng tình hình thực hiện thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân cấp huyện, phường và thí điểm thực hiện bí thư cấp uỷ kiêm chủ tịch uỷ ban nhân dân của tỉnh. Về cơ bản quá trình thực hiện đã có những kết quả nhất định song vẫn còn những khó khăn chung trong thực hiện là việc kiêm nhiệm và phân biệt chức năng của mô hình bí thư kiêm chủ tịch và việc giám sát hoạt động của chính quyền cùng cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, thứ trưởng Bộ nội vụ Văn Tất Thu đánh giá cao kết quả Vĩnh Phúc đạt được trong thực hiện thí điểm mô hình không tổ chức thực hiện hội đồng nhân dân cấp huyện, phường và mô hình bí thư kiêm chủ tịch. Đồng chí thứ trưởng bộ nội vụ cũng tiếp thu những ý kiến còn lại để tham gia đóng góp, chỉnh sửa và hoàn thiện quá trình thực hiện mô hình trong thời gian tới.

 

 

 

Đức Thiện

Tệp đính kèm