Cập nhật: 21/02/2010 23:08:11 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 20.2, Đồng chí Xổn-xa-vạt Lênh-xa-vắt - Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào - Chủ tịch phân ban hợp tác Lào - Việt Nam sang thăm và làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng đi có đồng chí Khăm - phơi – pan – ma - nong thay - ủy viên Trung ương đảng - Chánh văn phòng Trung ương đảng, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Tiếp và làm việc với Phó thủ tướng Lào và đoàn có đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - chủ tịch HDND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong ban thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Đồng chí Trịnh Đình Dũng đã thông báo đến phó tướng Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và đoàn những nét chính tình hình kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc những năm gần đây, nhất là năm 2009. Năm 2009, do tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới và kinh tế trong nước, sáu tháng đầu năm 2009, kinh tế của Vĩnh Phúc gặp không ít khó khăn, xuất khẩu giảm, đầu tư trong và ngoài nước vào Vĩnh Phúc giảm, tiêu dùng trên địa bàn giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Trước những khó khăn thách thức đó, chính phủ Việt Nam đã có nhiều giải pháp kích cầu đầu tư chống suy giảm kinh tế, cùng với các giải pháp của chính phủ, Vĩnh Phúc có những giải pháp riêng của mình. Sáu tháng cuối năm 2009, kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc đã phục hồi và tăng trưởng. Năm 2009, kinh tế Vĩnh Phúc tăng trưởng 8,4%, thu ngân sách đạt trên 10 nghìn tỷ đồng, là năm có số thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay. Vĩnh Phúc là tỉnh có số thu nội địa đứng thứ hai ở Miền Bắc, đứng thứ năm trong cả nước, là một trong bảy tỉnh có giá trị công nghiệp lớn nhất của Việt Nam. Cùng với phát triển kinh tế, Vĩnh Phúc luôn quan tâm đến các vấn đề xã hội, năm nào Vĩnh Phúc cũng có học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân từng bước được nâng lên về chất lượng; công tác đền ơn đáp nghĩa xóa đói giảm nghèo được các cấp, các ngành quan tâm. An ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được tăng cường. Năm 2009, Vĩnh Phúc được Bộ quốc Phòng chọn làm điểm tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ và Vĩnh Phúc đã tổ chức thành công, được Báo Quân đội nhân dân chọn là một trong mười sự kiện quốc phòng tiêu biểu nhất của Việt Nam trong năm 2009.

 

Tháng một năm 2010, kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc có bước tăng trưởng khá, đặc biệt giá trị sản xuất công nghiệp tăng 98%, so với cùng kỳ năm trước. Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra và phấn đấu đưa Vĩnh Phúc trở thành tỉnh công nghiệp vào những năm 2020, Vĩnh Phúc thực hiện phương châm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, phát triển sản xuất, thúc đẩy tăng trưởng, phát triển bền vững.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Xổn-xa-vạt Lênh-xa-vắt - Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào - Chủ tịch phân ban hợp tác Lào-Việt Nam, cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc và đánh giá cao những thành tựu về kinh tế xã hội mà Vĩnh Phúc đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Xổn-xa-vạt Lênh-xa-vắt coi đây là những bài học kinh nghiệm quí báu để vận dụng vào thực tiễn ở Lào. Nhân dịp sang thăm và làm việc, Đồng chí Xổn-xa-vạt Lênh-xa-vắt chúc mối quan hệ hai nước, mối quan hệ của Vĩnh Phúc với các nước bắc Lào, nhất là tỉnh Luông Nậm Thà ngày càng tốt đẹp hơn.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Đồng chí Trịnh Đình Dũng hứa sẽ phát huy những kết quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước và quan hệ của Vĩnh Phúc với các tỉnh bắc Lào ngày một tốt đẹp hơn.

 

Nhân dịp này , Đồng chí Xổn-xa-vạt Lênh-xa-vắt- Ủy viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào - Chủ tịch phân ban hợp tác Lào - Việt Nam và đoàn đã đến thắp hương và viết cảm tưởng tại nhà lưu niệm Bác Hồ của tỉnh.

 

 

Việt Khương – Ngọc Anh

Tệp đính kèm