Cập nhật: 02/03/2010 23:02:56 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 2.3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp đánh giá tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản trọng điểm và các công trình trọng tâm của tỉnh. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai 26 công trình trọng điểm, trọng tâm với tổng mức đầu tư trên 12.500 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh phải cân đối gần 2.700 tỷ đồng, còn lại là các nguồn khác như: ODA, BOT, BT. Nhìn chung, các dự án trọng tâm, trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ triển khai, góp phần tác động tích cực đến phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Trong tổng số 26 dự án trọng tâm, trọng điểm có 14 dự án đã hoàn thành và được triển khai đúng tiến độ; 10 dự án tiến độ thực hiện chậm do chưa có nguồn vốn bố trí và một phần chưa giải phóng mặt bằng; 2 dự án dừng triển khai gồm dự án Xử lý rác thải Vĩnh Phúc và dự án đường đô thị Nam Bình Xuyên- Yên Lạc - Vĩnh Tường.

 

Ý kiến các đồng chí trong Ban thường vụ đều cơ bản thống nhất với Báo cáo của UBND tỉnh về tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản trọng điểm và các công trình trọng tâm của tỉnh. Các ý kiến đề nghị cần bổ sung Dự án Kè và nạo vét Đầm Vạc là Dự án trọng điểm của tỉnh, tạo cảnh quan cho Thành phố Vĩnh Yên, đồng thời đây sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh. Trong số các dự án trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn một số dự án đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15. Đề nghị UBND tỉnh khắc phục tình trạng trượt giá, hạn chế kéo dài thời gian thi công gây lãng phí.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trịnh Đình Dũng nghi nhận và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của UBND tỉnh và các cơ quan tham mưu, giúp việc của UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả triển khai, thực hiện các công trình XDCB trọng tâm, trọng điểm của tỉnh. Việc triển khai, thực hiện các công trình này góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng trên địa bàn, đồng thời tạo ra điểm nhấn cho Vĩnh phúc và tạo tăng trưởng  về kinh tế. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế như tiến độ triển khai một số công trình trọng tâm, trọng điểm còn chậm, chưa đạt tiến độ đề ra; vốn đầu tư dàn trải, xây dựng kế hoạch cung ứng vốn chưa khoa học; thiết kế quy hoạch mới chưa khớp nối với quy hoạch cũ, quy hoạch hai bên các tuyến đường chưa đảm bảo mỹ quan,.. Đồng chí Trịnh Đình Dũng yêu cầu trong thời gian tới, UBND tỉnh và các cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình XDCB trọng tâm, trọng điểm của tỉnh; cân đối nguồn vốn để có kế hoạch cung ứng vốn, khai thác các nguồn vốn hiệu quả. Tập trung tháo gỡ khó khăn, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án, tuyên truyền vận dộng nhân dân chấp hành  chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác đền bù, GPMB phục vụ cho phát triển KT-XH. Rà soát lại các Quy hoạch, điều chỉnh các Quy hoạch cho phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh. Có kế hoạch khai thác hiệu quả quỹ đất hai bên các tuyến đường đảm bảo mỹ quan, đồng thời tạo giá trị kinh tế, phục vụ cho phát triển. Đặc biệt, đẩy nhanh tiến dự các dự án Nhà hát lớn, Quảng trường của tỉnh; Công viên văn hóa thể thao thành phố Vĩnh Yên; dự án xây dựng  Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật của tỉnh,… bổ sung dự án xây dựng Kè và nạo vét Đầm Vạc vào các dự án trọng điểm của tỉnh.

 

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm