Cập nhật: 09/03/2010 23:30:11 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 9.3, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập chuyên đề: Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh”. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy; Các đồng chí thường trực HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh; Lãnh dạo các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Chức nhấn mạnh: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tai, người thầy vĩ đại của các mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới để lại cho chúng ta di sản tinh thần to lớn, những tư tưởng vô giá, những giá trị nhân văn cao cả, trong đó đặc biệt là tư tưởng đạo đức cách mạng. Cả cuộc đời sự nghiệp của Người là tấm gương sáng ngời cho toàn Đảng, toàn dân ta nguyên phấn đấu suốt đời học tập và noi theo. Thực hiện chủ trương của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 3 năm qua, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, nghiên cứu nghiêm túc các nội dung của cuộc vận động và đạt nhiều kết quả các lĩnh vực. Qua đó đã tạo sự chuyển biến tích cự về nhận thức chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng chí cho biết, năm 2010 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và của tỉnh, năm tiến hành Đại hội Đảng các câp, tiến tới đại hội XI của Đảng, cũng là năm thứ tư thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với chủ đề năm 2010 được xác định là : “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đức, là văn minh:. Đồng chí yêu cầu các đại biểu tập trung, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung chuyên đề cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010; sau hội nghị, yêu cầu các cấp ủy Đảng, các ngành, các địa phương gắn các quan điểm được nêu trong chuyên đề để xây dựng chương trình hành động cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, hướng cho cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện làm theo, gióp phần xây dựng Chi, Đảng bộ các cấp ngày càng vững mạnh.

 

Tiếp đó, các đại biểu nghe: PGS, TS Bùi Đình Phong – Viện trưởng Viện nghiên cứu Hồ Chí Minh ( Học viện Chính trị, Hành chính Quốc gia) trực tiếp truyền đạt các nội dung trọng tâm của chuyên đề: “ Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, “là đạo đưc, là văn minh”. Cũng tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đức Tẩm, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy đề nghị các ngành, các huyện thị sau hội nghị này tổ chức quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị theo đúng kế hoạch đề ra./.

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

Tệp đính kèm