Cập nhật: 18/03/2010 00:27:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 17.3, đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Huyện ủy Yên Lạc về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Huyện Yên Lạc được Ban thường vụ tỉnh ủy chọ làm điểm chỉ đạo Đại hội  và đây là khóa thứ hai liên tiếp huyện Yên Lạc được chọn chỉ đạo điểm. Theo báo cáo của Lãnh đạo huyện, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các được triển khai, thực hiện theo đúng tinh thần các Chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của TW và địa phương. Đến ngày 15/3/2010, việc chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện cơ bản đã dự thảo xong báo cáo Chính trị, chuẩn bị duyệt Ban thường vụ huyện ủy. Riêng hai xã Yên Đồng và Trung Hà được chọn làm điểm của huyện đã duyệt xong. Công tác nhân sự, đối với cấp huyện xong bước 1, cấp xã các đơn vị làm điểm xong bước 2. Công tác chuẩn bị cơ sở về vật chất, bảo vệ, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được giải quyết dứt điểm; có phương án bảo vệ Đại hội sát với thực tế, đảm bảo an toàn cho tổ chức Đại hội. Vướng mắc lớn nhất của huyện Yên Lạc tỷ lệ nữ vào Ban thường vụ ở cơ sở và tỷ lệ tuổi trẻ vào cấp ủy ở một số địa phương gặp nhiều khó khăn.

 

Ý kiến phát biểu các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy đều cho rằng: huyện Yên Lạc làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, đảm bảo đúng quy trình theo hướng dẫn của TW và địa phương, đạt tiến độ đề ra; các ý kiến đề nghị Huyện Yên Lạc cần nắm chắc tình hình, chủ động, kịp thời giải quyết hiệu quả những vướng mắc khó khăn trong quá trình tổ chức Đại hội. Công tác nhân sự đảm bảo tỷ lệ nữ và tuổi trẻ vào cấp ủy theo quy định, giải quyết hiệu quả đơn thư, khiếu nại tố cáo, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện có dấu hiệu vi phạm.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chức ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp của huyện Yên Lạc. Đồng chí cho biết, tỉnh chọn Đảng bộ huyện Yên Lạc và Đảng ủy khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh tổ chức Đại hội điểm. Đặc biệt, Đại hội lần này có nhiều điểm mới: tiến hành bầu trực tiếp Ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại Đại hội cấp cơ sở và bầu bí thư trực tiếp tại Đại hội cấp huyện. Để tổ chức thành công Đại hội, đồng chí yêu cầu Đảng bộ huyện từ nay đến Đại hội cần tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển KT-XH trong năm 2010; tiếp tục nghiên cứu, vận dụng, đánh giá việc chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ chính trị, hướng dẫn số 33 của Ban chấp hành TW và các văn bản của tỉnh về tổ chức Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2010-2015. Chuẩn bị tổ chức thành công bầu Ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại Đại hội cấp xã và bầu bí thư cấp huyện; có kế hoạch bảo vệ cho Đại hội, phấn đấu đảm bảo tỷ lệ nữ, tuổi trẻ vào cấp ủy trong nhiệm kỳ mới. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn. Đồng chí tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của huyện Yên Lạc, tỉnh cùng huyện sẽ tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn để tổ chức thành công Đại hội Đảng huyện Yên Lạc làm điểm của tỉnh.

 

 

Lê Minh

 

 

Tệp đính kèm