Cập nhật: 24/03/2010 23:14:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 24.3, Đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đi kiểm tra tiến độ chuẩn bị đại hội Đảng của huyện Sông Lô nhiệm kỳ 2010-2015 . Cùng đi có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Đảng bộ huyện Sông Lô hiện có 4661 đảng viên, sinh hoạt tại 42 chi, đảng bộ. Để chuẩn bị cho đại hội đại biểu Đảng bộ huyện và đại hội các chi đảng bộ cơ sở trực thuộc, ngay sau hội nghị quán triệt Chỉ thị 37-CT/TƯ và kế hoạch số 74-KH/TU của Tỉnh ủy, Ban thường vụ huyện ủy Sông Lô đã họp, xây dựng và ban hành kế hoạch số 12-KH/HU và hướng dẫn số 03-HD/HU của huyện ủy để chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đảng trong huyện chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ huyện và cơ sở. Đến nay, 100% các chi, đảng bộ cơ sở đang tích cực chuẩn bị các nội dung theo hướng dẫn của tỉnh ủy, huyện ủy để tiến hành đại hội chi, đảng bộ cơ sở bắt đầu vào tháng 5 và hoàn thành trong tháng 6 năm 2010. Ban thường vụ huyện ủy Sông Lô đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị đại hội đảng bộ huyện như: Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban tuyên truyền- tổ chức và phục vụ đại hội; các tổ công tác giúp việc cho các tiểu ban và tổ công tác của huyện ủy theo đúng hướng dẫn của tỉnh ủy. Các tiểu ban đã họp phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và đi vào hoạt động theo nhiệm vụ được phân công. Về công tác cán bộ, Ban thường vụ huyện ủy Sông Lô dự kiến số lượng Ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 là 35 đồng chí, Ban thường vụ huyện ủy từ 11-13 đồng chí; Đại biểu chính thức dự đại hội đảng bộ huyện là 270 đồng chí. Dự kiến đại hội đảng bộ huyện Sông Lô sẽ được tổ chức vào tháng 08 năm 2010. Đối với cấp cơ sở, đến nay, các chi, đảng bộ đã cơ bản xây dựng song dự thảo báo cáo chính trị, đã lấy ý kiến Ban thường vụ đảng ủy, ban chấp hành đảng ủy. Nhiều đảng bộ đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội. Tuy nhiên hiện nay, một số xã có khó khăn trong việc bố trí cán bộ do không đủ tuổi tái cử. Về chọn đại hội điểm, huyện Sông Lô chọn 3 xã  là Lãng Công, Đồng Thịnh và Quang Yên. Đây là các đảng bộ có số dân và đảng viên đông, đảng bộ nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Nguyễn Văn Chức, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 của huyện Sông Lô. Đồng chí lưu ý huyện Sông Lô chuẩn bị tốt văn kiện đại hội; đối với công tác nhân sự đảm bảo độ tuổi, cơ cấu, nhất là cơ cấu nữ và trẻ tuổi, trong công tác cán bộ đảm bảo chất lượng lấy tiêu chuẩn làm chính. Đồng chí Nguyễn Văn chức yêu cầu huyện Sông Lô quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tập trung vào các đơn thư liên quan đến nhân sự đại hội. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 thành công tốt đẹp.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm