Cập nhật: 25/03/2010 15:33:20 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 25.3, Đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tiến độ chuẩn bị đại hội Đảng tại thị xã Phúc Yên, nhiệm kỳ 2010-2015. Cùng đi có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Đến nay, Ban thường vụ thị ủy Phúc Yên đã thành lập các tiểu ban chuẩn bị đại hội đảng bộ như: Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban văn kiện, Tiểu ban tuyên truyền, tổ chức và phục vụ đại hội; Các tổ công tác giúp việc cho các tiểu ban và tổ công tác của thị ủy theo đúng hướng dẫn của Tỉnh ủy. Nhìn chung, cho đến thời điểm này, các tiểu ban đã họp phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và đi vào hoạt động theo nhiệm vụ được phân công. Về công tác cán bộ, Ban thường vụ thị ủy Phúc Yên dự kiến quy hoạch cán bộ giai đoạn 2010-2015 tổng số có 48 đồng chí; Trong đó gồm 30 đồng chí cấp ủy viên đương nhiệm, còn lại 18 đồng chí dự nguồn. Dự kiến đại hội đảng bộ thị xã Phúc Yên sẽ được tổ chức vào tháng 08 năm 2010, tuy nhiên nếu thuận lợi sẽ có thể tiến hành đại hội trong tháng 7-2010. Đối với cấp cơ sở, đến nay, các chi, đảng bộ đã cơ bản xây dựng song dự thảo báo cáo chính trị, đã lấy ý kiến Ban thường vụ đảng ủy, ban chấp hành đảng ủy. Nhiều đảng bộ đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp để hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội. Tuy nhiên, hiện nay, một số xã, phường đang gặp khó khăn trong việc bố trí cán bộ do không đủ tuổi tái cử và một số tiêu chí khác.

 

Về chọn đại hội điểm, thị xã Phúc Yên chọn 2 đảng bộ  là Phường Trưng Trắc và Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Chức, đánh giá cao công tác chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 của thị xã Phúc Yên Đồng chí lưu ý thị xã Phúc Yên chuẩn bị tốt văn kiện đại hội; đối với công tác nhân sự đảm bảo độ tuổi, cơ cấu, nhất là cơ cấu nữ và trẻ tuổi, trong công tác cán bộ đảm bảo chất lượng lấy tiêu chuẩn làm chính. Đồng chí Nguyễn Văn Chức yêu cầu thị xã Phúc Yên quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, tập trung vào các đơn thư liên quan đến nhân sự đại hội. Đối với đại hội điểm phải tổ chức cho đảng bộ bệnh viên đa khoa khu vực Phúc Yên làm trước. Đồng chí Nguyễn Văn Chức đề nghị, các ngành chức năng của tỉnh, trong đó có các ban xây dựng Đảng phải tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, thông tin kịp thời đến thường trực Tỉnh ủy để kịp thời chỉ đạo giải quyết. Riêng các ngành của tỉnh, đọc báo cáo chính trị và nhiệm vụ 2010-2015 của thị xã Phúc Yên để tham gia trực tiếp, sau đó gửi tổ văn kiện thị xã. Cuối cùng, đồng chí Nguyễn Văn Chức mong muốn, thị xã Phúc Yên hãy chuẩn bị các điều kiện cần thiết tốt nhất để tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2010-2015 thành công tốt đẹp.

 

 

 

Mạnh Quân

 

Tệp đính kèm