Cập nhật: 30/03/2010 00:42:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 29.3, Đồng chí Bun Nhăng Vo-La-Chít - Uỷ viên Bộ chính trị - Thường trực Ban bí thư Đảng nhân dân cách mạng Lào - Phó Chủ tịch nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào đến thăm, làm việc với tỉnh ta. Cùng đi có các đồng chí Lãnh đạo cấp cao nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Các đồng chí thường trực HĐND, UBND các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ.

 

Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của các đồng chí Lãnh đạo và nhân dân nước Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào dành cho nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Đồng chí báo cáo với đoàn những thành tựu tỉnh Vĩnh Phúc đạt được từ năm 1997 đến nay.

 

Khi Vĩnh Phúc mới được tái lập là một tỉnh nghèo, nền kinh tế thuần nông, thu nhập bình quân đầu người thấp hơn bình quân trung cả nước. Song với sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, đồng thời tỉnh vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, Nhà nước, khai thác hiệu quả lợi thế của địa phương đã đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực KT-XH. Có được những kết quả đó, ngoài sự cố gắng của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam còn có sự giúp đỡ của công đồng quốc tế trong đó có Đảng, Nhà nước và nhân dân nước Cộng hoà dân chủ nhân dân cách mạng Lào. Đồng chí khẳng định, hiện nay Vĩnh Phúc có quan hệ hợp tác hiệu quả trên nhiều lĩnh vực với một số tỉnh Bắc Lào, nhất là tỉnh Luông- nặm- thà kết nghĩa và các tỉnh khác: U-Đôn-Xay; Phong-xa-Lỳ,…Đồng chí bày tỏ vui mừng trước những thành tựu Đảng, Nhà nước cộng hoà dân chủ nhân dân cách mạng Lào đạt được trong năm qua, đồng thời, tin tưởng mối quan hệ giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước ngày càng bền chặt.

 

Đồng chí Bun Nhăng Vo-La-Chít - Uỷ viên Bộ chính trị - Thường trực Ban bí thư Đảng nhân dân cách mạng Lào -  Phó chủ tịch nước Công hoà dân chủ nhân dân Lào bày tỏ niềm vinh dự khi được đến thăm, làm việc với Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; Đồng chí vui mừng những thành tựu Vĩnh Phúc đạt được trên các lĩnh vực KT-XH, trở thành một trong các tỉnh dẫn đầu trên các lĩnh vực của đất nước Việt Nam. Đồng chí đánh giá cao mối quan hệ, hợp tác cùng phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc với một số tỉnh Bắc Lào, qua đó thể hiện mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, gắn bó keo sơn giữa nhân dân hai nước. Đồng chí tin tưởng mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước Việt - Lào ngày càng phát triển.

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm