Cập nhật: 02/04/2010 16:08:23 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 2.4, Đảng bộ xã Yên Đồng huyện Yên Lạc long trong tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2010-2015. Đảng bộ xã Yên Đồng được huyện Yên Lạc chọn tổ chức Đại hội điểm, đồng thời là Đảng bộ cấp cơ sở đầu tiên của tỉnh tổ chức Đại hội. Đặc biệt, Đại hội có nhiều nội dung mới, tiến hành bầu Ban thường vụ, Bí thư, Phó bí thư trực tiếp tại Đại hội.

Đến dự có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh uỷ - chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và 125 đại biểu tiêu biểu đại diện cho toàn thể đảng viên trong toàn Đảng bộ.

 

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ xã Yên Đồng nhiệm kỳ 2005-2010 tại Đại hội nêu rõ: Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân xã Yên Đồng đoàn kết chặt chẽ, nỗ lực phấn đấu, khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế của địa phương, hoàn thành và vượt mức các mục tiêu KT-XH đề ra. Kinh tế phát triển với tốc độ cao và ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực tăng tỷ trọng Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Hiện nay, tỷ lệ Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ của xã chiếm tên 63%, nông nghiệp còn gần 37%. Tổng giá trị sản xuất trong 5 năm đạt trên 90 tỷ đồng; tăng trưởng kinh tế GDP bình quân đạt 16,45%/năm, tăng gần 3% so với mục tiêu Đại hội. Gía trị sản xuất đầu người đạt 9 triệu/người/ năm; bình quân lương thực đầu người 600kg/ngươig/năm. Trên lĩnh vực nông nghiệp, Yên Đồng là một trong những xã làm tốt việc chuyển đổi, dồn ghép ruộng đất, đã quy hoạch xong vùng trồng trọt, sản xuất hàng hoá tạp trung, khu chăn nuôi tập trung. Mặt khác, Yên Đồng tích cực cải tạo vùng trũng, chuyển hàng chục ha đất chiêm trũng từ một vụ lúa không ăn chắc sang một vụ lúa một vụ cá, lãnh đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đúng hướng, phát triển kinh tế trang trại đạt hiệu quả kinh tế cao. Trong sản xuất tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, Yên Đồng từng bước khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống, coi trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, các thôn đều tổ chức các tổ vệ sinh môi trường, có khu xử lý nước thải. Hệ thống kết cấu hạ tầng được tăng cường, là một trong những xã đi đầu của huyện Yên Lạc trong phong trào làm đường giao thông nông thôn. Các lĩnh vực Văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới. Công tác quân sự quốc phòng được chú trong, an ninh trật tự được đảm bảo. Đời sống của nhân dân không ngừng được cỉa thiện,nâng cao, tỷ lệ hộ giàu và có thu nhập khá tăng nhanh, hộ nghèo giảm còn 6,25%. Hệ thống chính trị được củng cố tăng cường. Đảng bộ giữ vững đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ KT-XH. Liên tục từ năm 2006 đến nay Đảng bộ đạt Trong sạch vững mạnh, chính quyền 5 năm liền được công nhận chính quyền vững mạnh. Đây là tiền đề để Đảng bộ xã Yên Đồng ttor chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015.

 

Phát biểu với Đại hội, đồng chí Trịnh Đình Dũng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và nhân dân xã Yên Đồng đạt được trong nhiệm kỳ qua, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng, xã Anh hùng. Đồng chí yêu cầu trong nhiệm kỳ mời, Đảng bộ xã Yên Đồng khắc phục những tồn tại hạn chế, đặc biệt tại Đại hội này, trong quá trình thảo luận, tham gia bổ sung vào Báo cáo chính trị cần tập trung vào những vấn đề quan trọng, cấp bách trước mắt và có ý nghĩa lâu dài của địa phương, xây dựng các giả pháp cụ thể mang tính đột phá để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Đồn chí đồng ý với các chỉ tiêu cụ thể của Đảng bộ xã Yên Đồng trong nhiệm kỳ mới, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung làm tốt.

 

 Đồng chí Trịnh Đình Dũng lưu ý, đi đôi với phát triển kinh tế, Đảng bộ Yên Đồng cần chú trọng phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa xã hội, chăm lo giải quyết tốt các vấn đề xã hội, nhất là chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả của hệ thống chính trị, nâng cao năng lực sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ Đảng viên. Đồng chí cho biết, Đảng bộ xã Yên Đồng được chọn tổ chức Đại hội điểm của huyện Yên Lạc, đồng thời là cơ sở Đảng đầu tiên cấp xã của tỉnh tiến hành Đại hội. Đặc biệt, Đại hội tiến hành nhiều nội dung mới theo Chỉ thị 37 của Bộ chính trị và các hướng dẫn của TW, trong đó tiến hành bầu Ban thường vụ, Bí thư, Phó bí thư trực tiếp tại Đại hội. Đồng chí yêu cầu các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp vào thành công của Đại hội.

 

Nhân dịp này, đồng chí tặng Lãng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chúc mừng Đại hội. Đại hội tiến hành giới thiệu nhân sự cấp ủy, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới theo đúng quy trình, các bước thực hiện theo đúng hướng dẫn của TW.

 

 

Lê Minh - Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm