Cập nhật: 05/04/2010 22:20:02 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 5.4, tại Sở Thông tin và Truyền thông đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Luật Bưu Chính. Đồng chí Hoàng Văn Toàn phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Dự thảo Luật Bưu chính lần này bao gồm 10 chương và 48 điều, trong đó các chương tập trung vào các nội dung chính là: Việc cung ứng và sử dụng dịch vụ Bưu chính; Đầu tư và kinh doanh dịch vụ Bưu chính; Quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ Bưu chính và người sử dụng Bưu chính…

 

Các ý kiến của các đại biểu tham gia góp ý tại hội nghị chủ yếu tập trung vào việc sửa các câu chữ tại các chương và các điều của dự thảo luật cho phù hợp với hoạt động thực tiễn của ngành; Các nội dung về quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ Bưu chính và người sử dụng dịch vụ này phải được quy định rõ hơn; Việc tránh các nội dung quảng cáo trên tem Bưu chính;  Tên, địa chỉ người gửi và người nhận phải được quy định như thế nào; khi phát hiện vi phạm việc bóc mở bưu phẩm thực hiện ra sao, giải quyết tranh chấp thế nào … cũng có ý kiến cho rằng dự thảo luật cần bổ sung về các chương  quy định các nội dung xử lý các hành vi vi phạm về Bưu chính.

               

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Toàn tiếp thu và đánh giá cao các ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo luật Bưu chính của các sở, ban, ngành, các cơ quan và các doanh nghiệp Bưu chính. Các ý kiến góp ý rất phù hợp với các nội dung hoạt động thực tiễn diễn ra của ngành Bưu chính hiện nay. Từ các ý kiến tham gia của các đại biểu, đây được coi  là những cơ sở để đoàn Đại biểu Quốc hội trao đổi và thảo luận tại các diễn đàn cũng như các kỳ họp của Quốc hội sắp tới.

 

 

Huy Thuần

Tệp đính kèm