Cập nhật: 07/04/2010 23:34:01 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 7.4.2010, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ họp cho ý kiến chỉ đạo về Quy hoạch phát triển Công nghệ thông tin và quy hoạch phát triển Bưu chính - Viễn thông tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

 

Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh chủ trị hội nghị.

 

Báo cáo Quy hoạch phát triển Công nghệ thông tin và quy hoạch phát triển Bưu chính - Viễn thông đã được đơn vị tư vấn lập qui hoạch trên cơ sở đánh giá thực trạng CNTT, Bưu chính - Viễn thông để đưa ra chiến lược phát triển, ứng dụng và giải pháp thực hiện. Theo đó, ứng dụng Công nghệ thông tin và Bưu chính Viễn thông sẽ được thực hiện trong các cơ quan Đảng, Nhà nước; trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh và ứng dụng trong đời sống xã hội.

Cho ý kiến vào báo cáo Quy hoạch phát triển Công nghệ thông tin và quy hoạch phát triển Bưu chính - Viễn thông tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, nhiều đại biểu cho rằng Quy hoạch phát triển công nghệ thông tin và quy hoạch phát triển Bưu chính - Viễn thông phải gắn với quy hoạch đô thị, mục tiêu phát triển của tỉnh; việc đầu tư kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo đồng bộ, hiện đại; thực hiện quy hoạch có tính kế thừa, liên tục và phổ cập đến hộ dân.

 

Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao chất lượng công tác chuẩn bị của cơ quan lập quy hoạch và các đơn vị tư vấn; nhấn mạnh vai trò quan trọng của lĩnh vực Công nghệ thông tin và Bưu chính - Viễn thông trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đặc biệt trong nền kinh tế tri thức. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu đơn vị tư vấn điều chỉnh môt số chỉ tiêu nhằm đảm bảo sát định hướng phát triển của tỉnh, đáp ứng yêu cầu ứng dụng trong phát triển giáo dục - đào tạo; phù hợp với nhu cầu của một thành phố Vĩnh Phúc trong tương lai. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu đơn vị tư vấn lập qui hoạch phát triển hạ tầng CNTT và Bưu chính viễn thông phải được cụ thể hóa trên bản vẽ và phải đề xuất các nguồn vốn để thực hiện có hiệu quả.

 

 

Hải Thành

Tệp đính kèm