Cập nhật: 07/04/2010 23:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia dự thảo Luật người khuyết tật và Luật nuôi con nuôi.

Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XII, Chính phủ đã trình Quốc hội cho ý kiến vào dự thảo Luật người khuyết tật và Luật nuôi con nuôi. Để bổ sung hoàn chỉnh dự thảo hai luật trên, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia vào hai dự thảo luật. Phát biểu tại hội nghị, các đại biểu tập trung cho ý kiến vào khái niệm người khuyết tật, phạm vi và đối tượng điều chỉnh, qui định sử dụng lao động là người khuyết tật, việc bảo đảm cho người khuyết tật tiếp cận nhà ở, công trình công cộng và phương tiện giao thông công cộng. Đối với Luật nuôi con nuôi, các đại biểu tập trung tham gia ý kiến về đối tượng độ tuổi được nhận làm con nuôi, điều kiện của người được nhận làm con nuôi. Về thẩm quyền đăng ký nuôi con nuôi và giải quyết yêu cầu chấm dứt nuôi con nuôi, về hội đồng tư vấn giới thiệu trẻ em làm con nuôi người nước ngoài.

 

Thay mặt đoàn đại biểu quốc hội tỉnh, Đồng chí, Hoàng văn Toàn - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, xin tiếp thu ý kiến của các đại biểu, trình Quốc hội xem xét.

 

 

Việt Khương

Tệp đính kèm