Cập nhật: 08/04/2010 16:40:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 8.4, Đoàn cán bộ, học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh khóa 35 – Học viện quốc phòng do Trung tướng Nguyễn Như Hoạt, Giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc, nghiên cứu thực tiễn tại tỉnh ta. Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các Bộ, Ban ngành Trung ương, các tập đoàn kinh tế lớn và lãnh đạo 27 tỉnh, thành trong cả nước.

Tiếp và làm việc với Đoàn tại Tỉnh ủy có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng - Ủy viên TƯ Đảng - Bí thư Tỉnh ủy -Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại điện lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Đình Dũng đã thông báo tới đoàn một số nét khái quát về những thành tựu phát triển KTXH, củng cố an ninh quốc phòng của tỉnh trong những năm qua. Từ khi tái lập tỉnh đến nay, tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh đạt 18%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng các ngành công nghiệp dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp trong cơ cấu kinh tế. Thu ngân sách tăng mạnh, năm 2009 đạt gần 10.500 tỷ, trong đó thu nội địa đạt trên 8000 tỷ đồng. Các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh quốc phòng được giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Đặc biệt năm 2009, Vĩnh Phúc đã tổ chức thành công diễn tập phòng thủ tỉnh làm điểm toàn quốc và được Bộ quốc phòng đánh giá là một trong 10 sự kiện quốc phòng tiêu biểu của toàn quốc trong năm. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy nhấn mạnh: Có được những thành công trên là do tỉnh luôn giữ được sự đoàn kết thống nhất cao trong toàn Đảng bộ từ tỉnh xuống cơ sở, tập trung quan tâm xây dựng củng cố hệ thống Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; quán triệt sâu sắc quan điểm phát triển toàn diện từ đó có hướng đi đúng, thích hợp với nhiều giải pháp đột phá trong giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giải đáp nhiều câu hỏi của các học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức an ninh - quốc phòng khóa 35 về các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, giải quyết các vấn đề xã hội như đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động ở các địa phương dành đất phát triển công nghiệp, dịch vụ; vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường các cụm, khu công nghiệp, công tác luân chuyển cán bộ của tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Như Hoạt, Giám đốc Học viện quốc phòng thay mặt đoàn đánh giá cao những thành tựu phát triển KTXH của tỉnh trong những năm qua, đặc biệt trên các lĩnh vực giải phóng mặt bằng, thu hút đầu tư, phát triển các cụm, khu công nghiệp. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao công tác xây dựng, củng cố tiềm lực quốc phòng của tỉnh, một địa phương trọng yếu nằm trong vùng thủ đô, tạo mọi điều kiện thuận lợi để lực lượng vũ trang tỉnh nhà không ngừng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị phục vụ cho sự phát triển KTXH của tỉnh. Đồng chí lưu ý các học viên sau khi kết thúc lớp bồi dưỡng cần nghiên cứu, vận dụng những bài học kinh nghiệm quý báu trong phát triển KTXH, củng cố an ninh quốc phòng của Vĩnh Phúc vào tình hình thực tiễn của các cơ quan, đơn vị, tỉnh thành. Trung tướng Nguyễn Như Hoạt đã tặng quà lưu niệm và chúc tỉnh ngày càng phát triển, xứng đáng là địa phương đi đầu trong các lĩnh vực phát triển KTXH của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

 

 

Ngọc Anh – Hải Thành

Tệp đính kèm