Cập nhật: 11/04/2010 08:52:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tối 10.4.2010, tại Công viên VHTT thành phố Vĩnh Yên, UBND tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ III năm 2010.

Tới dự có các đồng chí: Trịnh Đình Dũng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khoá XII của tỉnh; Nguyễn Ngọc Phi, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Bộ VH-TT-DL, Bộ Tư lệnh QK 2; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh...

 

Lễ khai mạc có hơn 3.000 em học sinh, sinh viên, lực lượng công an, quân đội tham gia diễu hành, đồng diễn nghệ thuật, thu hút hàng ngàn khán giả đã đến theo dõi. Đại hội diễn ra trong 3 ngày, từ 10-12/4/2010. Có 14 đoàn VĐV đại diện cho 9 huyện, thành, thị và khối cơ quan, đơn vị trong tỉnh tham dự. Hơn 1.000 VĐV tranh tài ở 16 môn thi đấu với 85 bộ huy chương được trao. Ngọn lửa Olympic của Đại hội được đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Đình Dũng thắp sáng bừng lên trong suốt thời gian diễn ra Đại hội.        

 

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tư nhấn mạnh: Những năm qua, Vĩnh Phúc đã triển khai Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào TDTT trên địa bàn; hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động TDTT được tăng cường, góp phần nâng cao sức khoẻ nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Những năm gần đây, tỉnh ta có nhiều VĐV đạt thành tích cao trong các giải đấu mang tầm quốc gia và quốc tế. Do vậy, thể thao quần chúng có ý nghĩa rất quan trọng để tìm tòi, phát hiện ra những VĐV có năng khiếu nhằm đào tạo, cung cấp nguồn cho thể thao thành tích cao. Đại hội TDTT lần này thực sự là ngày hội của toàn dân, qua đó tìm ra những nhân tố mới, chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI-2010.

 

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Huỳnh Vĩnh Ái ghi nhận thành tích của thể thao Vĩnh Phúc đạt được trong những năm qua. Nhiều VĐV của tỉnh đã được công nhận cấp Kiện tướng Quốc gia và đóng góp cho đoàn thể thao nước nhà trong các kỳ Đại hội TDTT quốc tế. Với những thành tích đó, thể thao Vĩnh Phúc sẽ có những bước tiến vững chắc, nhất là tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI được tổ chức vào tháng 12-2010 tại thành phố Đà Nẵng

 

 

 

Theo Báo Vĩnh Phúc

Tệp đính kèm