Cập nhật: 19/04/2010 16:30:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 19.4, Đảng bộ Trường Cao Đẳng nghề Việt- Đức Vĩnh Phúc tổ chức Đại hội lần thư 2, nhiệm kỳ 2010-2015. Đảng bộ Trường Cao Đẳng nghề Việt - Đức Vĩnh Phúc được Đảng ủy khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm, đồng thời thí điểm bầu trực tiếp Ban thường vụ, bí thư, phó bí thư tại Đại hội.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Quang Hồng - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy; Vũ Hồng Phương - Tỉnh ủy viên - Bí thư Đảng ủy khối cơ quan dân chính Đảng tỉnh; Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và 80 Đảng viên trong toàn thể Đảng bộ Nhà trường. 

 

Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ Trường Cao Đẳng nghề Việt - Đức Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2006-2010 nêu rõ: trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ Nhà trường tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực; góp phần xây dựng đơn vị trở thành địa chỉ tin cậy trong công tác đào tạo nghề cho người dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Hiện nay, Trường Cao Đẳng nghề Việt- Đức Vĩnh Phúc có quy mô gần 5.000 học sinh, sinh viên, đào tạo 7 nghề cho hệ Cao Đẳng và 12 nghề cho hệ Trung cấp, 20 nghề cho hệ sơ cấp. Để nâng cao chất lượng đào tạo, Đảng bộ nhà trường luôn chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Năm 2005, nhà trường chỉ có 3 giáo viên có trình độ thạc sỹ, đến nay đã có 25 giáo viên có trình độ thạc sỹ, 9 giáo viên thi đỗ và đang theo học cao học. Đặc biệt, cơ sở vật chất nhà trường không ngừng được tăng cường, hàng năm đều được bổ sung đầu tư từ các nguồn vốn của tỉnh và vốn ODA của Cộng hòa Liên bang Đức và các nước khác. Nhà trường tăng cường liên kết với các trường Đại học khu vực phía Bắc tổ chức đào tạo liên kết, mở các lớp liên thông Cao đẳng lên Đại học cho học viên, qua đó giúp một số cán bộ, giáo viên giao lưu nâng cao kiến thức phục vụ cho công tác giảng dạy được tốt hơn. Trong nhiệm kỳ qua, Nhà trường đã đào tạo nghề cho hàng chục nghìn học sinh, sinh viên ra trường trên 90% có việc làm thu nhập ổn định. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, đẩy mạnh. Đảng bộ làm tốt công tác giáo dục tư tưởng, chính trị cho toàn thể đảng viên, gắn cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ với thực hiện nhiệm vụ của Nhà trường. Đảng bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận Trong sạch vững mạnh.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Chức ghi nhận, biểu dương những cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên Nhà trường trong nhiệm kỳ qua đạt nhiều kết quả, đặc biệt tham gia đào tạo cho tỉnh và các địa phương trong vùng nguồn nhân lực có tay nghề, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới, nhà trường tập trung chăm lo làm tốt công tác xây dựng Đảng; trên cơ sở Nghị quyết 06 của tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực, Trường Cao Đẳng nghề Việt- Đức tích cự tham gia, đóng góp thực hiện thành công các mục tiêu theo nghị quyết; đặc biệt, cần tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học, nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia thảo luận Báo cáo chính trị có chât lượng, sáng suốt lựa chọn người có năng lực bầu vào BCH khóa mới. Đồng chí tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chúc mừng đại hội.

 

Đại hội bầu BCH nhiệm kỳ mới 2010-2015 gồm 9 đồng chí và bầu Ban thường vụ, bí thư, phó bí thư trực tiếp tại Đại hội.

 

 

 Lê Minh

Tệp đính kèm