Cập nhật: 11/06/2010 15:18:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 11.6, Đại tướng Lê Văn Dũng - Bí thư TW Đảng - Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đến thăm, làm việc với tỉnh ta. Cùng đi có Trung tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên TW Đảng -Tư lệnh Quân khu II.

Tiếp và dự buổi làm việc có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phùng Quang Hùng  - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

 

Đồng chí Phạm văn Vọng báo cáo với Đại tướng Lê Văn Dũng những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực KT-XH của tỉnh trong những năm qua và công tác tổ chức Đại hội Đảng cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15. Từ một tỉnh nghèo, đời sống nhân dân chủ yếu nông nghiệp, đến nay Vĩnh Phúc vươn lên trở thành một trong những tỉnh có giá trị Công nghiệp và thu ngân sách dẫn đầu cả nước. Năm 2009, thu ngân sách đạt trên 10 nghìn tỷ đồng, GDP bình quân đầu người trên 1.400 đô la Mỹ. Hiện nay, Vĩnh phúc cơ bản tổ chức xong Đại hội Đảng cấp cơ sở. Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh chọ Đảng bộ huyện Yên Lạc tổ chức đại hội điểm cấp Huyện vào ngày 21/6 tới và Đại hội cấp huyện dự kiến tổ chức xong trong tháng 8. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở Vĩnh Phúc đều được tiến hành đúng theo tinh thần chỉ thị 37 của Bộ Chính Trị. Đối với cấp tỉnh, đến nay đã chuẩn bị xong báo cáo Chính trị.

 

Đại tướng Lê Văn Dũng chúc mừng những thành tự KT-XH Vĩnh Phúc đạt được. Đồng thời, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp ở Vĩnh Phúc. Đại tướng Lê Văn Dũng tin tưởng tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục có nhiều bứt phá đi lên, trở thành một trong những tỉnh giàu mạnh như Bác Hồ mong muốn khi Người về thăm Vĩnh Phúc.

 

Cùng ngày, Đại tướng: Lê Văn Dũng – Bí thư TW Đảng - Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Trung tướng Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên TW Đảng - Tư lệnh Quân khu II dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh 13/6/1950 – 13/6/2010 do Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức.

 

Dự lễ về phía tỉnh có các đồng chí:  Phạm Văn Vọng - Bí thư tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy; Các đồng chí thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo tỉnh, cán bộ lão thành cách mạng, Bà mẹ VNAH, anh hùng LLVT nhân dân.

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Phạm văn Vọng nhấn mạnh: kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh (13/6/1950 – 13/6/2010) là dịp để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng ôn lại chặn đường 60 xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của LLVT Vĩnh Phúc trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Vào đêm ngày 13/6/1950, tại thôn Song Vân, xã Nguyễn Huệ nay là xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, Tiểu đoàn 64 được thành lập, đây là đơn vị bộ đội địa phương đầu tiên của tỉnh. Ngay sau khi được thành lập, Tiểu đoàn 64 tổ chức ra quân đánh địch ở đồn Sơn Kiệu trên quốc lộ 2A tiêu diệt và thu toàn bộ vũ khí của quân địch. Chiến thắng của Tiểu đoàn 64 thể hiện sức mạnh và khả năng chiến đấu của bộ đội địa phương, mở đầu cho hàng loạt chiến công tiếp theo của LLVT tỉnh Vĩnh Phúc. Với ý nghĩa lịch sử quan trọng đó, ngày 13/6/1950 đã trở thành ngày truyền thống của LLVT tỉnh Vĩnh Phúc. Tổng kết trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, LLVT tỉnh nhà đã có nhiều đóng góp không nhỏ làm nên chiến thẵng vĩ đại của dân tộc bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Ghi nhận những cống hiến và sự hy sinh to lớn của các thế hệ quân và dân Vĩnh Phúc trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, LLVT và nhân dân tỉnh nhà vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng LLVT nhân dân; 72 tập thể và 21 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân; 690 bà mẹ được phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trên 25 ngàn lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân, huy chương các loại. Phát huy truyền thống anh hùng,  trong thời kỳ đổi mới, LLVT tỉnh nhà luôn đoàn kết một lòng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, giữ vững vai trò là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh, huyện ngày càng vững chắc.

 

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng cho biết: hiện nay, LLVT tỉnh ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các thế lực thù địch vẫn đang ráo riết thực hiện âm ưu Diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ. Đồng chí yêu cầu LLVT tỉnh nhà tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tập trung xây dựng tiềm lực khu vực phòng thủ tỉnh, huyện ngày càng vững mạnh. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền về nhiệm vụ xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân. Thực hiện tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng: Lê Văn Dũng – Bí thư TW Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chúc mừng LLVT tỉnh Vĩnh Phúc 60 năm xây dựng và trưởng thành. Đại tướng khảng định, phát huy truyền thống yêu nước, quê hương anh hùng cách mạng, LLVT tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đại tướng: Lê Văn Dũng mong muốn LLVT tỉnh nhà không ngừng rèn luyện, lập nhiều chiến công hơn nữa, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

 

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập, với những chiến công đạt được,  LLVT tỉnh nhà vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng Nhì. Tại buổi lễ, được ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Văn Dũng gắn Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng Nhì lên lá cớ truyền thống của LLVT Vĩnh Phúc. Đại tướng tặng lẵng hoa của Bộ Quốc Phòng chúc mừng LLVT tỉnh Vĩnh Phúc.

 

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

Tệp đính kèm