Cập nhật: 17/06/2010 16:54:35 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 16.6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị nghe Sở Xây dựng báo cáo quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 dự án sân golf và tổ hợp văn hóa thể thao, vui chơi giải trí và du lịch tại xã Ngọc Thanh do Công ty TNHH Đại Lải Việt Nam làm chủ đầu tư. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Theo đó, dự án trên được chủ đầu tư quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 có tổng diện tích gần 300ha, với 7phân khu chức năng là: khu sân golf, khu biệt thự thấp tầng, khu CLB golf; khu đất ở hỗn hợp, khu trung tâm hội nghị quốc tế và khu vườn ươm cây xanh sử dụng trong dự án. Các hợp phần của dự án đều có chức năng sử dụng đất riêng biệt, được liên kết chặt trẽ với nhau về không gian kiến trúc cảnh quan và mạng lưới giao thông hợp lý. Theo đề án của chủ đầu tư, dự án được phê duyệt và triển khai sẽ tạo điểm nhấn cho cảnh quan du lịch và phát triển các lĩnh vực dịch vụ, vui chơi giải trí tại khu vực Hồ Đại Lải và xã Ngọc Thanh – TX Phúc Yên.

Kết luận vấn đề này, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi yêu cầu chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, tránh kéo dài; dự án được triển khai phải đảm bảo các tiêu chí phát triển khu dân cư, vui chơi giải trí, sân gôn mang tầm cỡ hiện đại của khu vực và quốc tế; quy hoạch phải gắn với việc giải quyết lợi ích của nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác tái định cư, giải quyết việc làm cho nhân dân địa phương. nhà đầu tư có các công trình phúc lợi xã hội cho nhân dân địa phương. Đồng chí đề nghị Sở XD khảo sát quy hoạch đơn vị hành chính xã Ngọc Thanh thành thị trấn; chỉ đạo chủ đầu tư hoàn thành quy hoạch 1/2000 để tỉnh phê duyệt. Trong quy hoạch chi tiết, chủ đầu tư cần quan tâm đến các giải pháp chống ô nhiễm môi trường, phương án tái định cư cho dân; Nước sinh hoạt, hệ thống giao thông hạ tầng;  Xử lí nước thải, nước mặt đảm bảo các tiêu chí bảo vệ môi trường đồng thời điều chỉnh quy hoạch sao cho hợp lí với quy hoạch chung của tỉnh.

 

 

NGỌC ANH

 

Tệp đính kèm