Cập nhật: 09/07/2010 00:03:58 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 8.7, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BCH Đảng bộ lâm thời huyện Sông Lô cho ý kiến vào dự thảo báo cáo chính trị ĐH Đảng bộ huyện lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Đồng chí Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh ủy -  Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Hoàng Thị Thúy Lan -  Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành trong tỉnh.

Dự thảo báo cáo chính trị của BCH lâm thời Đảng bộ huyện Sông Lô đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ 2005 – 2010, đồng thời xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển KTXH, củng cố xây dựng Đảng, Chính quyền và hệ thống đoàn thể của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ mới 2010 – 2015. Được thành lập theo nghị định 09/2008 của Chính Phủ, huyện mới Sông Lô đã không ngừng khắc phục khó khăn, đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Kinh tế phát triển nhanh; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Huyện đã phát huy thế mạnh, lợi thế về nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch để đẩy mạnh phát triển KTXH.

Vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng được tăng cường. Năng lực quản lý điều hành của các cấp chính quyền các cấp chuyển biến tích cực, sâu sát nhân dân. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân có nhiều đổi mới, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương. Dự thảo báo cáo chính trị của huyện cũng đề ra mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong nhiệm kỳ mới là tập trung phát triển kinh tế, tạo bước đột phá trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ; gắn tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật; giữ vững ổn định an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Các ý kiến tại buổi làm việc đồng tình cao với các nội dung, kết cấu và các đánh giá về kinh tế xã hội, xây dựng Đảng, củng cố chính quyền và các mục tiêu nhiệm vụ trong dự thảo báo các chính trị của BCH lâm thời đảng bộ huyện. Các ý kiến đề nghị cần sắp xếp nội dung hợp lý hơn; chỉnh sửa 1 số câu từ, nội dung; các số liệu về diện tích, sản lượng, năng suất cần cụ thể hơn. Một số nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong nhiệm kỳ tới cần đưa vào dự thảo báo cáo chính trị là : Đẩy mạnh công tác quy hoạch; thu hút, xúc tiến đầu tư chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động. quan tâm chú trọng tới tiềm năng lợi thế phát triển: các ngành nghề truyền thống, nâng cao chất lượng làng nghề; quy hoạch đầu tư xây dựng đầu mối thương mại, quy hoạch du lịch, hạ tầng kỹ thuật khu, cum công nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp và quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho lao động cũng như các giải pháp hạn chế ô nhiễm môi trường nông thôn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Vọng ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu phát triển KTXH của huyện Sông Lô  trong thời gian qua, nhất là từ khi thành lập tới nay. Đồng chí cũng cơ bản nhất trí với những nội dung trong dự thảo báo cáo chính trị, đánh giá cao công tác chuẩn bị báo cáo chính trị của BCH lâm thời đảng bộ huyện và yêu cầu cần tập trung bổ xung các nội dung về quy hoạch phát triển KTXH của huyện phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh; chú trọng tới thế mạnh và những giải pháp đột phá khai thác tối đa, tiềm năng, lợi thế thúc đẩy KTXH của huyện phát triển; trong đó tập trung đến quy hoạch xây dựng khu trung tâm hành chính của huyện; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; có chiến lược phát triển các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, du lịch và lợi thế về đường sông để có chiến lược phát triển trong nhiều năm tới; tập trung phát triển nguồn nhân lực và đào tạo cán bộ có trình độ chuyên môn phục vụ quản lý điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ trong hoạt động bộ máy Đảng, chính quyền từ huyện xuống cơ sở; chú trọng tới công tác nhất thể hóa cán bộ; chuẩn bị tốt mọi điều kiện để ĐH Đảng bộ huyện lần thứ nhất diễn ra thành công trên mọi lĩnh vực, nhất là công tác cán bộ theo chỉ thị 37 của Bộ Chính trị. Đồng chí lưu ý BCH đảng bộ lâm thời huyện cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các Sở, Ban ngành tại buổi làm việc hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị phục vụ ĐH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ tới./.

 

 

Ngọc Anh

Tệp đính kèm