Cập nhật: 22/07/2010 16:55:33 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 22.7, tại Trường Chính trị tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Ngành kiểm sát nhân dân Việt Nam (26.7.1960- 26.7.2010).

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Phi – Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Bá Sang tỉnh ủy viên – Phó chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Ngyễn Văn Cơ - Phó bí thư Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân Tối cao; đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh và Viện kiểm sát nhân dân các tỉnh bạn cùng đông đảo các thế hệ các bộ, kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

 

Diễn văn kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành kiểm sát nhân dân do đồng chí Nguyễn Hồng Quân – tỉnh ủy viên - Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tỉnh đọc tại buổi lễ đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành kiểm sát nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ cách mạng của dân tộc cũng như sự trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt của ngành trong thời kỳ đổi mới đất nước. Với những thành tích của ngành kiểm sát nhân dân đã  vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng huân chương sao vàng. Cùng với sự lớn mạnh của ngành kiểm sát nhân dân cả nước ngành kiểm sát nhân dân tỉnh không ngừng được củng cố, phát triển về tổ chức và đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động. Đến nay ngành kiểm sát nhân dân tỉnh có 9 phòng chuyên môn, 9 viện kiểm sát nhân dân cấp huyện với biên chế lên đến 114 người , hầu hết đội ngũ cán bộ kiểm sát viên đã được chuẩn hóa trình độ đại học và trên đại học. Trong công tác thực hành quyền công tố ngành kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan khối nội chính của tỉnh phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh các loại tội phạm. qua đó tỷ lệ bắt giữ hình sự chuyển khởi tố ngày càng cao đạt 99,3%..Đến nay toàn ngành đã cơ bản khắc phục được tình trạng bắt khẩn cấp không đúng phải chuyển xử lý hành chính cũng như bỏ lọt tội phạm. Công tác kiểm sát thi hành án và kiểm sát các hoạt động tư pháp thường xuyên được ngành nâng cao hiệu quả theo chủ trương cải cách tư pháp. Những cố gắng nỗ lực của ngành  trong những năm qua đã góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội tạo đà thúc đẩy kinh tế- xã hội của tỉnh phát triển nhanh. Với những thành tích đạt được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tăng huân chương lao động hạng nhì năm 2008.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng  ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành kiểm sát nhân dân tỉnh đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh những thành tựu to lớn  về phát triển kinh tế xã hội mà tỉnh đạt được, đặc biệt là khi tái lập tỉnh năm 1997 đến nay có sự đóng góp không nhỏ của cán bộ kiểm sát viên ngành kiểm sát nhân dân tỉnh. Hoạt động của ngành kiểm sát tỉnh luôn bám sát định hướng phát triển của tỉnh kịp thời tham mưu cho tỉnh có các giải pháp chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước, phòng và đấu tranh hiệu quả với các loại  tội phạm . Về nhiệm vụ đặt ra cho toàn ngành kiểm sát tỉnh trong giai đoạn mới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành kiểm sát nhân dân tỉnh cần phát huy truyền thống vẻ vang của ngành tiếp tục đoàn kết, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ kiểm sát viên. Chủ động làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh và đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

 

Nhân dịp này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng lẵng hoa và bức chướng với dòng chữ “Đoàn kết - Trí tuệ- Bản lĩnh - Công tâm” của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh chúc mừng tới toàn thể cán bộ kiểm sát viên ngành kiểm sát nhân dân tỉnh.Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tối cao tặng lẵng hoa chúc mừng Ngành kiểm sát nhân dân tỉnh, nhân dịp này một số đồng chí nguyên là lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh qua các thời kỳ được Chủ tịch nước tặng huân chương lao động.

 

 

 

 Đức Thuận - Hải Thành

Tệp đính kèm