Cập nhật: 29/07/2010 16:28:04 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 28.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo (1.8.1930-1.8.2010) và đón nhận Huân chương độc lập hạng ba - phần thưởng cao quý Đảng, Nhà nước trao tặng.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí thường trực HĐND, UBND; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy. Các đồng chí Nguyên là lãnh đạo tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức Ngành Tuyên giáo Vĩnh Phúc qua các thời kỳ.

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Tẩm - Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ôn lại chặng đường 80 năm xây dựng và trưởng thành của Ngành Tuyên giáo. Cùng với cả nước, Ngành Tuyên giáo Vĩnh Phúc không ngừng lớn mạnh và đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. Đặc biệt, thành tích nổi bật trong công tác tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc từ khi tái lập tỉnh đến nay là đã có những đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của tỉnh. Tích cực, chủ động tham mưu giúp Tỉnh uỷ tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tập trung nắm bắt, định hướng tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng khối đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội và tuyên truyền kỷ niệm các ngày truyền thống; không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý luận chính trị, hoạt động của các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện; hướng dẫn, chỉ đạo công tác nghiên cứu biên soạn lịch sử Đảng, tuyên truyền giáo dục lịch sử đảng bộ địa phương; phối hợp chỉ đạo hoạt động với các ngành trong khối khoa giáo ngày càng đạt hiệu quả cao hơn; hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên đi vào nền nếp, chất lượng hiệu quả ngày càng cao; công tác phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước cùng cấp trong việc phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân đang từng bước được triển khai đạt hiệu quả. Với những thành tích xuất sắc đạt được, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen, Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong ngành tuyên giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Ngành Tuyên giáo Việt Nam, 60 năm Ngành Tuyên giáo Vĩnh Phúc, Ngành vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng ba. Tại buổi lễ, được ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí: Nguyễn Ngọc Phi gắn Huân chương  Độc lập hạng ba lên lá cờ truyền thống của Ngành Tuyên giáo Vĩnh Phúc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những thành tựu của Ngành Tuyên giáo Vĩnh Phúc trong những năm qua. Trong suốt chặng đường xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Ngành Tuyên giáo của tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, gắn chặt với thực tiễn cách mạng, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giác ngộ cách mạng cho quần chúng; vượt qua khó khăn thách thức, một lòng một dạ đi theo Đảng, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ cách mạng của Đảng qua các thời kỳ. Phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành, đồng chí tin tưởng trong thời gian tới, Ngành Tuyên giáo Vĩnh Phúc có nhiều đổi mới, thực hiện tốt chức năng tham mưu hiệu quả cho cấp ủy trên mặt trận công tác tư tưởng, tạo đồng thuận trong nhân dân.

 

Đồng chí Phạm Văn Vọng tặng Ngành Tuyên giáo Vĩnh Phúc bức chướng của Tỉnh ủy ghi dòng chữ: “Trung thành, đoàn kết, chủ động, sáng tạo và hiệu quả”. Cũng tại buổi lễ, 31 đồng chí được Ban Tuyên giáo TW trao tặng kỷ niệm chương” Vì sự nghiệp Tuyên giáo”; Nhiều tập thể, cá nhân được Tỉnh ủy tặng bằng khen.

 

 

Lê Minh – Việt Khương

Tệp đính kèm