Cập nhật: 13/08/2010 16:04:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 13.8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh Đoàn báo cáo Quy hoạch phát triển giáo dục - đào tạo Vĩnh Phúc đến năm 2020, tầm nhìn 2030; Đề án qui hoạch và xây dựng hệ thống nhà thiếu nhi cấp huyện; kế hoạch thực hiện Quyết định số 103/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt Đề án hỗ trợ thanh niên học nghề và đào tạo việc làm giai đoạn 2008-2015.Đồng chí Trần Ngọc Tư, Thường vụ tỉnh uỷ, phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Hiện nay, Vĩnh Phúc có 168 trường mầm non, 174 trường tiểu học, 146 trường THCS, 36 trường THPT, 78 cơ sở đào tạo nghề. Vĩnh Phúc được công nhận phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi vào tháng 12 năm 2002. Mạng lưới cơ sở giáo dục, đào tạo của Vĩnh Phúc tương đối hoàn chỉnh, phân bố rộng khắp, cơ sở vật chất các trường khá tốt, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia cao. Là một trong những tỉnh có chất lượng giáo dục-đào tạo khá cao trong cả nước, nhiều năm liên tục Vĩnh Phúc có học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tuy nhiên, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, đội ngũ giáo viên, năng lực đào tạo, dạy nghề của các cơ sở đào tạo trong tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế. Quy hoạch phát triển giáo dục-đào tạo Vĩnh Phúc đến năm 2020, tầm nhìn 2030 nêu rõ, phát triển giáo dục đào tạo phải hướng vào mục tiêu phát triển toàn diện con người, tạo lập đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môm phù hợp, có thể lực và đạo đức nghề nghiệp tốt, đáp ứng được với yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh và sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong 10 đến 20 năm tới, phát triển giáo dục đào tạo Vĩnh Phúc phát triển theo hướng tiên tiến, hiện đại, đạt chuẩn quốc gia và có yếu tố đạt chuẩn quốc tế. Xây dựng Vĩnh Phúc thành trung tâm giáo dục đa ngành, đa lĩnh vực.

 

Đề án qui hoạch và xây dựng hệ thống nhà thiếu nhi cấp huyện, từ nay, đến năm 2015, mỗi huyện, thi qui hoạch và xây dựng một nhà thiếu nhi và giao cho Đoàn thanh niên cùng cấp quản lý. Qui mô theo tiêu chuẩn Việt Nam, diện tích đất tối thiểu 1ha.

 

 Kế hoạch thực hiện Quyết định số 103/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt Đề án hỗ trợ thanh niên học nghề và đào tạo việc làm giai đoạn 2008-2015. Thông qua việc thực hiện kế hoạch làm thay đổi nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề, lập nghiệp. Qua đó khuyến khích thanh niên chọn nghề học, lựa chọn việc để làm cho phù hợp, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Trần Ngọc Tư, yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo cùng với đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu hoàn thiện qui hoạch phát triển giáo dục-đào tạo Vĩnh Phúc đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Đồng chí đề nghị Tỉnh đoàn và các huyện, thành thị trong tỉnh làm tốt công tác qui hoạch chọn địa điểm sớm triển khai xây dựng hệ thống nhà thiếu nhi cấp huyện; xây dựng kế hoạch thực hiện tốt Quyết định 103/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt Đề án hỗ trợ thanh niên học nghề và đào tạo việc làm giai đoạn 2008-2015.

 

 

Việt Khương - Hải Thành

 

Tệp đính kèm