Cập nhật: 23/08/2010 00:22:10 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 22.8, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh tiếp, làm việc với Ngài: Mitsuo Sakaba - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại việt Nam nhân dịp Ngài Đại sứ chuẩn bị hết nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đến dự có đồng chí: Đoàn Xuân Hưng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Lãnh đạo một số Sở, ngành liên quan của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi hoan nghênh ngài Đại sứ đến thăm và làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc, cảm ơn những tình cảm tốt đẹp ngài Đại sứ dành cho tỉnh Vĩnh Phúc trong suốt nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi thông tin đến ngài Đại Sứ những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực KT-XH Vĩnh Phúc đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, đồng chí ghi nhận và đánh giá cao các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Trong đó, đặc biệt là đóng góp quan trọng của hai doanh nghiệp Tyota Việt Nam và Honda Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi đánh giá cao các dự án ODA Nhật Bản dành cho Vĩnh Phúc và khẳng định tỉnh Vĩnh Phúc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trên địa bàn, nhất là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Đồng chí mong muốn ngài Đại sứ sau khi kết thúc nhiệm kỳ tiếp tục là cầu nối tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữ hai nước, giới thiệu các Nhà đầu tư Nhật Bản đến với Vĩnh Phúc. Đồng chí Nguyễn Ngọc Phi tặng quà của Tỉnh chúc ngài Đại sứ có nhiều thành công trên cương vị mới của mình.

 

Ngài Đại sứ Nhật Bản Mitsuo Sakaba phát biểu cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, mến khách của tỉnh Vĩnh Phúc. Bày tỏ sự khâm phục trước những thành tựu KT-XH tỉnh Vĩnh Phúc đạt được trong những năm qua. Ngài Đại sứ khẳng định: làm hết sức mình củng cố hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Nhật Bản nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng. Ngài Đại sứ mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư và sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

 

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

Tệp đính kèm