Cập nhật: 26/08/2010 17:04:36 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 26.8, Đảng bộ huyện Tam Đảo khai mạc Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2010- 2015, đây là đảng bộ cấp huyện cuối cùng của tỉnh tiến hành đại hội.

 

Tới dự Đại hội có đồng chí: Nguyễn Ngọc Phi - Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành, thị, các Đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh; Đại diện các sở, ban ngành đoàn thể của tỉnh cùng 254 đại biểu đại diện cho trên 2.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.

 

Tam Đảo là huyện gặp nhiều khó khăn do xuất phát điểm thấp, trong 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết nỗ lực giành được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển KTXH.Tốc độc tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 18,53%; thu nhập bình quân đầu người năm 2010 ước đạt 10,35 triệu đồng. Giá trị sản xuất ngành nông - lâm nghiệp - thủy sản năm 2010 ước đạt 644,92 tỷ đồng, bình quân tăng 12,5%/năm. Các dự án trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng được triển khai có hiệu quả. Trên địa bàn huyện đã hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa, giá trị cao và các trang trại, khu chăn nuôi tập trung gắn với phát triển kinh tế đồi rừng. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển khá, tập trung vào lĩnh vực khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng. Hệ thống kết cấu hạ tầng kỹ thuật được quan tâm đầu tư và nâng cấp, nhất là hệ thống giao thông và công trình trình thủy lợi, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, từ 40,6% năm 2006 còn 13% năm 2010.

 

Công tác xây dựng Đảng được tập trung lãnh đạo toàn diện, nhiệm kỳ tới, huyện Tam Đảo phấn đấu có trên 83% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, 85% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, hằng năm kết nạp mới từ 160 đến 180 đảng viên. Chất lượng Đảng viên mới kết nạp đảm bảo tiêu chuẩn, trong 5 năm đã kết nạp được 766 đảng viên mới.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi ghi nhận và biểu dương thành tích của Đảng bộ và nhân dân huyện Tam Đảo đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng chí nhấn mạnh  một số hạn chế huyện cần tập trung khắc phục như: Nền kinh tế của huyện tuy có nhịp độ phát triển cao, song chất lượng phát triển và khả năng cạnh canh của các sản phẩm còn thấp; tỷ trọng nông nghiệp còn cao, dịch vụ - du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế; tiểu thủ công nghiệp, làng nghề chưa phát triển; việc thu hút đầu tư và huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển còn yếu;đời sống của một bộ phận nhân dân, nhất là ở các xã 135 còn nhiều khó khăn đồng chí yêu cầu Đại hội cần tập trung thảo lận đề ra các giải pháp phù hợp nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế -xã hội của huyện theo hướng nhanh và bền vững.

 

 

 

Đức Thuận – Hải Thành

Tệp đính kèm