Cập nhật: 27/08/2010 16:20:51 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 27.8, cơ quan Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc Hội, HDND và UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt  nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28.8.1945 – 28.8.2010).

 

Tới dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch HDND, UBND, các đồng chí nguyên phó, chánh văn phòng cơ quan nhà nước qua các thời kỳ. Tại buổi gặp mặt, toàn thể các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành văn phòng. Từ khi được thành lập đến nay, dù trong giai đoạn, hoàn cảnh nào ngành văn phòng luôn làm tốt chức năng nhiệm vụ và có nhiều đóng góp to lớn vào công cuộc đấu tranh giải phón dân tộc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tháng 1 năm 1997 tỉnh Vĩnh Phúc được thành lập, văn phòng HDND, UBND cũng được thành lập nagy sau đó. Tháng 4 năm 2003 văn phòng HDND, UBND được tách ra thành 2 cơ quan hoạn động độc lập. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, 2 cơ quan luôn đoàn kết, gắn bó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chủ động sáng tạo góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, xây dựng hình ảnh Vĩnh Phúc thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế và các tỉnh bạn. Ghi nhận những thành tích đạt được cả 2 cơ quan và nhiều cá nhân đã được Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ, các bộ ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi - Phó bí thư  Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành văn phòng tỉnh nhà, kịp thời tham mưu cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban nghành giải quyết được nhiều việc liên quan góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc ngày một phát triển. Đồng chí cũng đanh giá cao tập thể cán bộ, nhân viên ngành văn phòng trong thời gian quan đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, năng động sáng tạo, đổi mới tư duy, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, hoạt động đối ngoại,  tổng hợp phục vụ hoạt động của UBND, HDND, Đoàn ĐBQH thực sự có hiệu quả. Đồng chí cũng lưu ý trong thời gian tới ngành văn phòng tỉnh nhà cần làm tốt công tác cải cách hành chính, làm tốt công tác tham mưu, tổng hợp, phát huy kết quả đạt được trong tình hình mới, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất phục vụ cho Đại hội Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

 

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được Chủ tịch nước,cấp trên trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, nhiều đống chí đã được trao tăng kỉ niệm chương vì đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển ngành văn phòng tỉnh nhà.

 

Lỗ Hiếu

Tệp đính kèm