Cập nhật: 05/09/2010 23:20:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại thành phố Vĩnh Yên

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự Lễ Khai giảng năm học mới 2010-2011 trường THPT Trần Phú. Cùng dự có lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh; Lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên.

Năm học 2010-2011 là năm học thứ 64 của trường THPT Trần Phú. Năm học này, Nhà trường đón thêm 500 học sinh khối 10, nâng tổng số học sinh của Nhà trường trên 1.600 em. Năm học vừ qua, trường THPT Trần Phú tiếp tục giữ vững danh hiệu lá cờ đầu bậc THPT của tỉnh với tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt 100%; trên 80% học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng và nằm trong tốp 200 trường trong cả nước có tỷ lệ học sinh đỗ Đại học, Cao đẳng cao.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chức đánh hồi Trống đầu tiên khai giảng năm học mới 2010-2011 của trường THPT Trần Phú. Phát biểu với Cán bộ, giáo viên và học sinh của Nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Chức chúc mừng những thành tựu trường THPT Trần Phú đạt được trong suôt chặn đường 64 năm qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Ngành Giáo Dục tỉnh nhà. Đồng chí mong muốn, trong năm học mới, Nhà trường tiêp tục quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về Giáo dục đào tạo và Khoa học kỹ thuật là quốc sách hàng đầu, đặc biệt là Nghị quyết 06 của tỉnh ủy về phát triển nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH của tỉnh; đổi mới công tác dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xứng đáng với bề dày tuyền thống 64 năm xây dựng và tưởng thành, xứng đáng với ngôi trường mang tên người cộng sản lỗi lạc Trần Phú. Nhân dịp này, Đồng chí Nguyễn Văn Chức trao thưởng cho 26 học sinh của Nhà tường thi đỗ Đại học năm 2010 đạt điểm cao, trong đó em Nguyễn Xuân Trường lớp 12I dự thi khối A, điểm bình quân đạt 9,5 điểm/môn; em: Đỗ Thị Mỹ An lớp 12Q thi khối C, điểm bình quân đạt gần 9 điểm/môn.

 

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Chức_ Phó bí thư thường tực tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh đến dự lễ Khai giảng và tặng hoa chúc mừng năm học mới 2010-2011 thầy trò trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Phát biểu tại lễ Khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Chức ghi nhận những thành tựu vượt bậc của trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc kể từ khi được thành lập đến nay: luôn đứng trong tốp đầu của cả nước về chất lượng học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế và chất lượng học sinh đỗ vào Đại học. Kết quả đạt được của Nhà trường góp phần quan trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh. Đồng chí mong muốn các em học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc sau khi tốt nghiệp các trường Đào tạo chuyên ngành, trở về phục vụ cho sự phát triển ở địa phương.

 

Tại Trường THPT Bình Xuyên

 

Đồng chí Trần Ngọc Tư – Thường vụ Tỉnh ủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Bình xuyên, cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Trong 40 năm xây dựng và phát triển lớp lớp thế hệ các thầy, cô giáo, các em học sinh của trường THPT Bình Xuyên đã luôn cố gắng nỗ lực để đạt được những thành tích cao nhất trong công tác giảng dạy học tập. Quy mô trường lớp và chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên. Trong 40 năm xây dựng và trưởng thành nhà trường đã được nhận trên 200 giấy khen, bằng khen củaTrung Ương và địa phương. Đặc biệt, năm 2005 trường được vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhì. Với những thành tích đạt được trong công tác giảng dạy, học tập, năm 2009 Trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia. Tổng kết năm học 2009 – 2010 chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường được duy trì, tỷ lệ học sinh khá giỏi chiếm trên 58%, trong đó học sinh giỏi toàn diện chiếm gần 3,5%, có 115 em học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng chiếm trên 66% (trong đó đại học chiếm trên 28%) và đã có học sinh đỗ thủ khoa trường đại học. Từ các thành tích kết quả trong công tác giảng dạy, năm học 2009 – 2010 đã có nhiều tập thể, cá nhân của nhà trường được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, xuất sắc. Phát huy những thành tích của năm học trước, trong năm học mới 2010 – 2011, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Bình Xuyên  tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giảng dạy; tăng cường kỷ cương nề nếp trong nhà trường, nâng cao có hiệu quả chất lượng dạy và học….

 

Phát biểu với thầy và trò trường THPT Bình Xuyên, đồng chí Trần Ngọc Tư đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường để có được những thành quả xứng đáng như ngày hôm nay. Tuy nhiên đồng chí cũng yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài nhà trường còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trường lớp xong nhà trường phải biết khắc phục khó khăn tồn tại để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Để đạt được kết quả cao trong công tác dạy vàg học, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường cần thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ là “ dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt học, tốt”. Thực hiện tốt cuộc vận động học tập làm theo tư tưởng tấm gương đạo đưc Hồ Chí Minh và cuộc vận động hai không với 4 nội dung do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, hơn nữa năm học 2010 – 2011 là năm học chủ đề “ Đổi mới quản lý nâng cao chất lượng giáo dục”. Vì vậy cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường cần nỗ lực phấn đấu để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong công tác giảng dạy, học tập nhằm đáp ứng sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh trong thời kỳ hội nhập và phát triển hiện nay. Nhân lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Trần Ngọc Tư đã tặng lẵng hoa của tỉnh chúc mừng các thầy, cô giáo và các em học sinh trường THPT Bình Xuyên.

 

Cũng nhân dịp này đồng chí Trần Ngọc Tư cũng đã đi thăm và chúc mừng tập thể các thầy, cô giáo và học sinh của Trường Tiểu học Hương Canh B, Trường THCS Lý Tự Trọng và Trường THCS Hương Canh huyện BÌnh Xuyên.

 

 

PVTS

 

Tệp đính kèm