Cập nhật: 09/09/2010 16:39:25 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 8.9.2010, đồng chí Nguyễn Ngọc Phi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác trừ rầy nâu hại lúa tại huyện Tam Đảo. Cùng đi, có đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục BVTV và huyện Tam Đảo.

Theo báo cáo của Chi cục BVTV tỉnh, đến hết ngày 7/8/2010, toàn tỉnh có 26,64ha cháy/15.453ha lúa mùa bị nhiễm rầy nâu hại với mật độ từ 3 - 5.000 con/m2; trước diễn biến nhanh của sâu bệnh, Chi cục BVTV tỉnh đã tích cực phối hợp với các huyện, thành, thị trong tỉnh tổ chức phun thuốc phòng trừ rầy nâu lần 1 và lần 2 được 13.142ha. Trong đó riêng huyện Tam Đảo có tới 21,5ha lúa bị cháy (Yên Dương 5ha, Bồ Lý 1,5ha, Đạo Trù 0,5ha, Đại Đình 4ha, Tam Quan 3ha, Hương Sơn 1ha, Hợp Châu 2ha và Minh Quang 4,5ha). Huyện Tam Đảo đã tổ chức chỉ đạo các địa phương phun thuốc trừ sâu lần 1 và lần 2 được gần 3.000ha; song số diện tích lúa bị rầy nâu hại làm mất trắng của huyện Tam Đảo là lớn nhất tỉnh và tình hình phát triẻn của rầy nâu vẫn còn phức tạp.

 

Sau khi nghe lãnh đạo Sở NN&PTNT, Chi cục BVTV tỉnh và huyện Tam Đảo báo cáo tiến độ trừ rầy nâu của toàn tỉnh nói chung và huyện Tam Đảo nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Phi đã đi kiểm tra thực tế tại các cánh đồng: Giếng Khánh, Cầu Kheo, Cửa Đình thuộc xã Hồ Sơn và cánh đồng Nam thuộc thôn Quan Đình, xã Tam Quan của huyện Tam Đảo và gặp gỡ bà con nông dân đang trực tiếp cứu lúa trên các cánh đồng để nghe bà con phản ánh tình hình diễn biến sâu bệnh, khó khăn về nguồn cung cấp và chất lượng thuốc BVTV. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT tích cực phối hợp và chỉ đạo các địa phương, động viên nông dân tích cực phòng trừ sâu bệnh hại lúa, đồng thời khẩn trương thu hoạch những diện tích có thể thu hoạch được; tổ chức thanh tra, kiểm tra nguồn thuốc BVTV trên địa bàn; tổ chức rút kinh nghiệm trong cơ chế điều hành; tổ chức khảo sát, đánh giá thực tiễn diện tích lúa bị thiệt hại cũng như năng suất của vụ mùa năm nay; đồng thời có kế hoạch để nâng cao hiệu lực công tác quản lý thuốc trừ sâu trên địa bàn và kế hoạch vệ sinh đồng ruộng, mương máng nhằm đảm bảo an toàn trong sản xuất và những vụ sau.

 

 

 

Theo Báo VP

Tệp đính kèm