Cập nhật: 12/09/2010 00:47:07 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 11.9, Tòa án nhân dân tỉnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Tòa án nhân dân 13.9.1945-13.9.2010.

Đến dự các có đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Quang Phương - Phó Chánh án thường trực Tòa án nhân dân tối cao; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; Các đồng chí nguyên là Lãnh đạo tỉnh và đông đảo các thế hệ Cán bộ, công chức Ngành Tòa án qua các thời kỳ.

Cùng với sự ra đời và phát triển của ngành Toà án Việt Nam, Ngành TAND tỉnh Vĩnh Phúc luôn đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong những năm sau ngày tái lập tỉnh Vĩnh Phúc, ngành TAND tỉnh đã có bước trưởng thành vượt bậc, góp phần quan trọng vào việc ổn định tình hình ANCT, TTATXH, tạo môi trường thuận lợi để tỉnh nhà đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng CNH-HĐH, phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hoá - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân. Với đội ngũ CBCC được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng các mặt công tác của ngành không ngừng được nâng lên. Hơn 10 năm qua, toàn ngành TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã giải quyết được trên 27.000 vụ án trong tổng số 29.000 vụ án đã thụ lý, đạt tỷ lệ 93,8%. Tất cả các vụ án đều giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định. Ngành TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai sâu rộng việc đổi mới chất lượng trong công tác mà trọng tâm là công tác xét xử và chất lượng tranh tụng tại phiên toà trên cơ sở các quy định của pháp luật theo Nghị quyết 08/NQ-TW, ngày 2/1/2002 của Bộ Chính trị “Về một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác tư pháp trong thời gian tới”. Khi xét xử luôn bảo đảm mọi đương sự đều bình đẳng trước pháp luật, thực sự dân chủ, khách quan. TAND tỉnh và các đơn vị toà án trong toàn tỉnh đã có những giải pháp cụ thể nhằm mục đích “Tăng cường ý thức tổ chức kỷ luật, đề cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng xét xử” đối với toàn thể cán bộ, thẩm phán, công chức trong toàn ngành. Cùng với việc nâng cao chất lượng công tác xét xử các loại án, các lĩnh vực hoạt động khác của ngành như: Công tác Hội thẩm nhân dân, các hoạt động VHVN, TDTT và những phong trào do địa phương phát động cũng được quan tâm thực hiện tốt, góp phần hỗ trợ đắc lực cho hoạt động chuyên môn. Công tác xây dựng Đảng được chăm lo, Đảng bộ cơ quan nhiều năm liền liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ TSVM. Các tổ chức đoàn thể quần chúng như: Công đoàn, Đoàn thanh niên, phụ nữ được củng cố vững mạnh. Những nỗ lực, phấn đấu của ngành TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Hơn 10 năm qua, ngành TAND tỉnh Vĩnh Phúc có 1 tập thể và 1 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 3 tập thể và 2 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư tỉnh ủy; Đặng Quang Phương - Phó Chánh án thường trựcTòa án nhân dân tối cao nhấn mạnh: Ngành Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới   phải tích cực tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức xã hội; tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, giải quyết tốt những mâu thuẫn, những xung đột trong nội bộ nhân dân; làm lành mạnh nền hành chính, thúc đẩy các giao dịch dân sự, thương mại phát triển, tạo ra một môi trường cạnh tranh trong khuôn khổ pháp luật.

Đồng chí Phạm Văn Vọng mong muốn mỗi CBCC ngành Toà án tỉnh nhà không ngừng rèn luyện, phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ được giao, lập thành tích chào mừng những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước và của tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2010, Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XV, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Các phong trào thi đua yêu nước luôn gắn liền với việc thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với CBCC ngành TAND là “Phụng công, thủ pháp, chí công vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng Ngành Tòa án tỉnh bức chướng ghi dòng chữ “ Đoàn kết, kỷ cương, khách quan, công bằng” và tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh.

Nhân dịp này, nhiều cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho Ngành được Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen, cờ thi đua xuất sắc, Tòa án nhân dân tối cao tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp Tòa án”.

 

 

LêMinh – Hải Thành

Tệp đính kèm