Cập nhật: 11/09/2010 07:52:46 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, đồng chí Nguyễn Nam - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có buổi làm việc với MTTQ thành phố Vĩnh Yên về việc triển khai Nghị Quyết Đại hội VII MTTQ Việt Nam và một số nhiệm vụ trọng tâm mà MTTQ thành phố đã thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2010. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Ngọc Quyền, Bí thư thành ủy Vĩnh Yên cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể của thành phố.

Tại buổi làm việc,  đồng chí Nguyễn Nam và Đoàn đã nghe báo cáo khái quát về tình hình phát triển KT-XH của thành phố Vĩnh Yên trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới; nghe báo cáo kết quả triển khai Nghị quyết Đại hội VII MTTQ Việt Nam và một số chuyên đề trọng tâm công tác mặt trận của thành phố. Từ khi triển khai Nghị quyết đại hội VII MTTQ Việt Nam, Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ VIII, Ban thường trực MTTQ thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai học tập sâu rộng đến tất cả các MTTQ cơ sở; tổ chức được 10 lớp học tập nghị quyết với 1160 học viên tham gia, tổ chức phát tài liệu học tập nghị quyết cho từng học viên và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, loa truyền thanh ở khu dân cư. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổng kết 15 năm cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; 10 năm cuộc vận động xây dựng quỹ Vì người nghèo; phối hợp với ban chỉ đạo thành phố tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia vào các tổ chức, tuyên truyền thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của địa phương như Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy, Nghị quyết 09 của HĐND thành phố, nghị quyết 12 về bảo vệ môi trường thành phố; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Trung ương MTTQ Việt Nam. Đặc biệt, sau khi học tập, triển khai nghị quyết, MTTQ các cấp đã thấy rõ hơn vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

 

Sau khi nghe báo cáo của MTTQ thành phố, đồng chí Nguyễn Nam, Phó chủ tịch ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam đã đánh giá cao những kết quả mà MTTQ Thành phố đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong việc triển khai Nghị quyết đại hội VII MTTQ Việt Nam. Đồng chí cũng hướng dẫn MTTQ thành phố cần tăng cường triển khai các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới tiến đến xây dựng thành phố Vĩnh Yên thành đô thị văn minh. MTTQ thành phố cần tập trung tuyên truyền thành công cho Đại hội đảng các cấp; chuẩn bị cho Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 8  và ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ để góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố và của tỉnh./.

 

 

Thu Hương

Tệp đính kèm