Cập nhật: 29/09/2010 15:23:30 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 26.9, tại huyện Tam Đảo, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng và bảo vệ rừng huyện Tam Đảo năm 2010. Đồng chí Phùng Quang Hùng - Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo PCCCR- BVR tỉnh chủ trì hội nghị.

Trước những diễn biến bất thường của thời tiết và tình trạng biến đổi khí hậu đang tác động mạnh mẽ đến công tác quản lý và bảo rừng. Nhất là trong thời gian ngần đây, tuy rừng đã được quản lý và bảo vệ tốt, song với thảm họa khác, tỷ lệ rừng cháy vẫn còn cao và tập trung ở dãy núi Tam Đảo. Trước tình trạng như vậy, công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và bảo vệ rừng cần được quan tâm nhiều hơn. Cuộc diễn tập lần này được đánh giá có ý nghĩa nhằm chủ động hơn trước những diễn biến của thời tiết và làm tốt hơn công tác phòng ngừa. Cuộc diễn tập được đánh giá có quy mô lớn, sát với tình hình thực tế hiện nay và có sự tham gia của các cấp, các sở ban ngành, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh. Dự kiến cuộc diễn tập chia ra làm 3 mức độ cháy khác nhau đi cùng với đó là công tác phòng cháy chữa cháy của 3 cấp đó là cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh. Nơi diễn tập được chọn khu vực thôn Bản Long, xã Minh Quang với thời gian 6 ngày bao gồm cả luyện tập và diễn tập thử. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến vào kịch bản chương trình diễn tập PCCCR- BVR năm 2010, trong đó tập trung vào tính sát thực và phù hợp với địa thế của rừng Tam Đảo.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phùng Quang Hùng cơ bản đồng ý với khung kịch bản chương trình PCCCR- BVR năm 2010, về thời gian, địa điểm, phương án. Đồng chí yêu cầu các thành viên, cơ qua, đơn vị bổ sung chương trình để cuộc diễn tập sát với thực tế, diễn tập nhưng phải như thật, trong đó chú trọng vai trò của chủ rừng và phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCR- BVR. Đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ các thành viên và đè nghị nêu cao tinh thần trách nhiệm để cuộc diễn tập trở thành bài học quý giá cho công tác phòng cháy chữa cháy rừng không chỉ của huyện Tam Đảo và cả các địa phương có rừng.

 

 

 

Lỗ Hiếu

 

Tệp đính kèm