Cập nhật: 02/10/2010 00:28:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 1.10.2010, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15.10.1930 -15.10.2010).

Tới dự có các đồng chí: Phạm Văn Vọng, Bí thư Tỉnh ủy; Phùng Quang Hùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Bá Sang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thế Trường, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Những năm qua, Đảng bộ tỉnh luôn coi trọng công tác dân vận. Thành tựu về mọi mặt của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đạt được qua các thời kỳ, nhất là sau 14 năm tái lập tỉnh có sự đóng góp quan trọng của công tác dân vận. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban Dân vận Trung ương, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, tổ chức xã hội cùng với sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác dân vận, hệ thống dân vận từ tỉnh đến cơ sở luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động làm tốt nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát; phối hợp với các ngành liên quan trong công tác tham mưu cho cấp ủy đề ra những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận từng bước sát với yêu cầu thực tế đặt ra.

 

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể, cá nhân cơ quan dân vận các cấp đã được khen thưởng xứng đáng. Ban Dân vận Tỉnh ủy được tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đặc biệt Ban Dân vận Tỉnh ủy được Chính phủ tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2009”. Năm 2010, hệ thống dân vận của tỉnh vinh dự được nhận Cờ “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005-2010) và Huân chương Lao động hạng Ba, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng.

 

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương trao Cờ "Đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2005-2010)" cho Ban Dân vận Tỉnh ủy

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Vọng biểu dương thành tích mà hệ thống làm công tác dân vận của tỉnh đạt được trong những năm qua. Cùng với việc quán triệt và vận dụng sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào tình hình thực tiễn của địa phương, Đảng bộ tỉnh luôn coi trọng công tác dân vận, nhằm động viên sức mạnh to lớn trong nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Công tác dân vận của tỉnh có chuyển biến tích cực, nội dung, phương thức hoạt động ngày càng đổi mới theo hướng gần dân, sát dân. Hệ thống tổ chức dân vận các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận không ngừng trưởng thành về mọi mặt, có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của Đảng. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển của tỉnh trong giai đoạn 2010-2020, cần đẩy mạnh công tác dân vận trong tình hình mới. Thông qua các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, vận động nhân dân đoàn kết, giúp nhau vượt khó, vươn lên làm giàu, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể phải thật sự gần dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; quan tâm đến mọi mặt đời sống của nhân dân. Kiên quyết khắc phục bệnh quan liêu, cửa quyền khi giải quyết những vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân, làm cho Đảng gần dân hơn, dân tin Đảng hơn. Phát huy dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp nhân dân thành một khối vững chắc nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đấu tranh làm thất bại âm mưu chia rẽ, phá hoại của các thế lực thù địch. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống tổ chức dân vận các cấp và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở, tạo sự chuyển biến thật sự về công tác vận động quần chúng, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH.

 

Nhân dịp này, 2 cá nhân đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 123 cá nhân được tặng kỷ niệm chương vì những cống hiến cho công tác dân vận. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng giấy khen cho 20 tập thể, 19 cá nhân trong phong trào thi đua dân vận khéo.

 

PVTS

 

Tệp đính kèm