Cập nhật: 04/10/2010 16:25:34 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong không khí cùng nhân dân cả nước hướng về Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV tiến tới Đại hội XI của Đảng, ngày 4.10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ; Đồng chí: Trịnh Đình Dũng - Ủy viên TW Đảng - Thứ trưởng Bộ Xây Dựng - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Trung tướng: Đỗ Bá Tỵ - Ủy viên TW Đảng - Tư lệnh Quân khu II và Đại diện một số Bộ, ngành của TW. Về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chức - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy; Các đồng chí Nguyên là lãnh đạo tỉnh; Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động, cùng 350 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh.

 

Khai mạc Đại hội, đồng chí Phùng Quang Hùng -Thường vụ Tỉnh ủy - Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho biết: Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ III là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, ngày hội lớn của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, là dịp hội tụ những gương điển hình tiên tiến xuất sắc, tiêu biểu cho các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh 5 năm 2005-2010.

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006-2010, phương hướng, nhiệm vụ phong trào thi đua giai đoạn 2011-2015. Theo báo cáo, trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh được thực hiện có hiệu quả ở tất cả các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai rộng rãi trong toàn xã hội, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân tham gia. Các cấp, ngành, địa phương đã quan tâm gắn việc thực hiện cuộc vận động với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, đã tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư tưởng trong cán bộ, công chức và nhân dân. Trên lĩnh vực Kinh tế, thông qua phong trào thi đua, trong 5 năm qua (2006-2010) tốc độ tăng trưởng GDP bình quân của tỉnh đạt trên 17,4%, là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Năm 2009, mặc dù gặp khó khăn do khủng hoảng kinh tế toàn cầu, tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn đạt 8,34%, dự kiến năm 2010 đạt 19%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Hiện nay, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đứng thứ 7 cả nước và đứng thứ 3 các tỉnh phía Bắc. Nghị quyết 03 của Tỉnh ủy về phát triển Nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống nông dân trong 3 năm qua đã được các cấp Ủy Đảng, Chính quyền, các Ngành triển khai thực hiện đồng bộ và đạt được những kết quả rất phấn khởi. Thu hút đầu tư trực tiếp đạt kết quả khá, đến nay đã có 114 dự án FDI và 442 dự án DDI với tổng vốn đăng ký gần 2,2 tỷ USD và trên 23 nghìn tỷ đồng. Thu ngân sách đạt kết quả cao, năm 2006 đạt dưới 4.500 tỷ đồng, năm 2010 dự kiết đạt trên 12.000 tỷ đồng. Các lĩnh vực Văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hệ thống chính trị không ngừng được củng cố và ngày càng vững mạnh.

 

Với những thành tích đạt được trong 5 năm qua hàng trăm tập thể, cá nhân trong tỉnh được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc Vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, được ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó thủ tướng thường trực Chính Phủ: Nguyễn Sinh Hùng gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của tỉnh. Nhân dịp này, 10 tập thể được Thủ tướng Chính Phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua 5 năm 2005-2010 cho 20 tập thể.

 

Phát biểu với Đại hội, Phó thủ tướng thường trực Chính Phủ: Nguyễn Sinh Hùng nhiệt liệt biểu dương những thành tích đạt được và các điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Vĩnh Phúc 5 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: thông qua phong trào thi đua góp phần xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu về phát triển kinh tế trong cả nước. Phó thủ tướng đánh giá cao mục tiêu của tỉnh đề ra đến năm 2020 trở thành tỉnh Công nghiệp theo hướng hiện đại và thành phố Vĩnh Phúc vào những năm 20 của thế kỷ 21. Phó thủ tướng đề nghị tỉnh đặc biệt quan tâm phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đẩy mạnh phát triển Công nghiệp và dịch vụ, trong đó lấy Công nghiệp làm nền tảng. Quan tâm xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến năm 2015 có 70% số xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kết quả của các phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua của tỉnh đã góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và đoàn thể vững mạnh, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực lao động sản xuất đã góp phần thúc đẩy kinh tế tỉnh nhà tăng trưởng với nhịp độ khá, hoàn thành vượt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội 14 của Đảng bộ tỉnh đề ra. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 15.

 

Tại Đại hội, 60 cá nhân điển hình tiên tiên trong các ngành nghề, các lĩnh vực đời sống xã hội, đây là những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt của tỉnh được tôn vinh. Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và Cúp lưu niệm cho các cá nhân điển hình tiên tiến, chúc các đồng chí được tôn vinh tại Đại hội tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, không ngừng sáng tạo trong công việc, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

 

Đại hội phát động phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015, phấn đấu Tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 14-15%; GDP bình quân đầu người 75 tiệu đồng/người/năm. Thông qua danh sách 10 đại biểu đại diện cho tỉnh tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 8.

 

 

Lê Minh

Tệp đính kèm