Cập nhật: 13/10/2010 00:28:49 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 13.10, tỉnh ta long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010-2015 và được truyền hình trực tiếp trên sóng PT-TH tỉnh. Chiều ngày 12.10, Đoàn đại biểu tham dự Đại hội đến dâng hương tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của tỉnh.

Đoàn gồm có các đồng chí: Phạm Văn Vọng - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Chức -  Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy và đại diện các Đại biểu tham dự Đại hội. Tại Nhà lưu niệm Bác Hồ của tỉnh, Đoàn báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh những thành tựu KT-XH, công tác xây dựng Đảng của tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, hứa trước anh linh của Người: Đảng bộ và nhân dân Vĩnh Phúc nguyện đoàn kết, chung sức chung lòng xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp như Người mong muốn lúc sinh thời Người về thăm Vĩnh Phúc. Đặc biệt, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ góp phần tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV thành công. Tiếp đó, Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của tỉnh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ”. Đảng, Nhà nước, cũng như Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trong tỉnh luôn ghi nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của dân tộc.

 

Về dự Đại hội lần này có tổng số 346 Đại biểu, chính thức đại diện cho toàn thể nhân dân các tộc trong tỉnh, trong đó có 10 đại biểu là người dân tộc thiểu số, 45 đại biểu nữ. Các đại biểu đều vui mừng trước những thành tựu quan trọng tỉnh ta đạt được trong nhiệm kỳ qua với tốc độ tăng trưởng GDP đạt cao, bình quân 17,4%/ năm; thu ngân sách giai đoạn 2006-2010 đạt trên 42.000 tỷ đồng vượt cao so với mục tiêu đề ra và nằm trong tốp các tỉnh dẫu đầu cả nước về phát triển kinh tế. Đồng thời, tin tưởng Đại hội sẽ tiếp tục đề ra những quyết sách sát với thực tế địa phương, khai thác phát huy có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh đưa Vĩnh Phúc ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc

 

 

 

Lê Minh – Ngọc Anh

 

Tệp đính kèm